Hạ ty phuộc trước: Nên hay không Ưu và nhược điểm gì

minh minh

Active member
USD
0$
Hiện nay đang có phong trào hạ phuộc trước cho các dòng xe, vậy ưu và nhược điểm của việc hạ phuộc như vậy có ảnh hưởng đến độ nhún cũng như khả năng vận hành của xe trên nhiều cung đường khác nhau ra sao. Bài viết này hy vọng sẽ giúp được anh em chơi xe hiểu hơn về tác hại cũng như lợi ít từ nó
HcYDaFe.jpg

Ưu điểm

Đối với các dòng xe có phuộc trước quá cao thì nhiều người sẽ hạ xuống một tí để cho xe thấp hơn xé gió tốt hơn, ngoài ra với việc hạ phuộc trước sẽ giúp xe chạy đầm hơn và nhìn hầm hố hơn so với khi để phuộc cao. Đối với các dòng xe độ máy dung tích cao thì hạ phuộc trước còn có thể chống tình trạng bị

Nhược điểm

Nếu hạ phuộc trước quá nhiều sẽ có tình trạng phuộc sau cao hơn, khi điều khiển xe phải chúi người về trước có thể gây cảm giác mỏi tay. Ngoài ra khi chạy qua các gờ giảm tốc hoặc lên lề phuộc hạ quá nhiều sẽ gây tình trạng nhún chạm ti phuộc hoặc dè trước sẽ chạp vào dàn áo

Vậy hạ phuộc bao nhiêu là hợp lý

Theo ý kiến riêng của mình thì nên giữ khoảng cách cho bánh xe cách dè trước khoảng 8cm trở lên. Khoảng cách này được coi là tối thiểu, nếu như dưới 8cm sẽ bị cạ dè trước rất nguy hiểm, ngược lại đối với anh em muốn hạ nhỏ hơn 8cm thì có thể tháo dè ra, hoặc có thể tăng thể tích dầu trong ti phuộc lên để phuộc thêm cứng hơn hạng chế việc cạ dàn áo, ngoài ra tùy theo chiều cao người điều khiển sẽ có độ cao được hạ thích hợp, ngoài cách hạ ty phuộc ra các bạn cũng có thể mở trộng chảng 3 để ty phuộc đua lên cao
 

QC

Bên trên