Giải quyết vấn đề dễ mệt mỏi khi đi phượt trên những chiếc mô tô Sport hãy cùng tham khảo nhé

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Khi anh em đi phượt đường dài trên những dòng xe mô tô Sport với tư thế chồm người về phía trước, người lái sẽ cảm thấy mệt và đau trong thời gian dài. Và chủ đề lần này là một số lời khuyên để giảm bớt sự mệt mỏi này, hãy cùng tham khảo nhé
Nói đến dòng mô tô thể thao sport, tư thế lái luôn ưu tiên vào cua nên tay lái thấp và hẹp, ngoài ra do yên xe mỏng và vị trí cao nên người lái buộc phải nghiêng người về phía trước nhiều hơn so với những dòng xe khác. Nếu anh em đang chạy với tốc độ liên tục trong thời gian dài, chúng ta không chỉ mệt mỏi mà còn bị đau nhức các bộ phận trên cơ thể. Cơn đau sẽ khiến người lái mất tập trung và không thể hồi phục ngay khi nghỉ ngơi dọc đường.

Nguyên nhân gây ra cơn đau tập trung ở 4 bộ phận trên cơ thể​

Nguyên nhân gây ra mệt mỏi cho cơ thể suốt chuyến đi được giải thích như sau. Trước hết, nếu anh em không quen với tay cầm thấp, chắc chắn sẽ dùng cả hai tay để đỡ phần thân trên của mình, và phần khuỷu tay sẽ dần dần duỗi thẳng và trọng lượng của sẽ dồn vào lòng bàn tay.
Giai quyet van de de met moi khi di phuot tren nhung chiec mo to Sport - 3


Kết quả là, góc của cổ tay trở nên căng hơn và cơn đau bắt đầu xung quanh ở lòng bàn tay cùng cổ tay. Để giảm tránh điều này, hãy giữ tay cầm bằng ba ngón ngoài của bàn tay (ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón út) đồng thời giữ thẳng cổ tay sao cho tay trái thẳng hàng với mu bàn tay.

Giai quyet van de de met moi khi di phuot tren nhung chiec mo to Sport - 4


Tiếp theo là đáy quần. Vì có vẻ dễ dàng mở cả hai chân hơn, nên người lái có xu hướng dịch dần về phía trước, nhưng điều này càng xảy ra, trọng lượng cơ thể được nâng đỡ bởi mông càng giảm, đồng thời chấn động từ mặt đường và thói quen tăng giảm tốc,... đều tập trung vào đáy quần và gây ra tình trạng bị tê và đau đến mức tồi tệ nhất là mệt mỏi và thiếu tập trung.

Để tránh điều này xảy ra, anh em thường xuyên xê dịch phần hông về phía sau một chút, đầu gối sẽ khép lại một cách tự nhiên và dễ dàng giảm được tình trạng đau nhức ở phần đáy quần.

Ngoài ra, sự mệt mỏi và đau nhức ở phần lưng dưới của người lái, giống như một tập hợp các vấn đề xảy ra ở đáy quần hoặc hỗ trợ phần trên của cơ thể bằng cả hai tay. Khi cảm thấy mệt mỏi, nhiều anh em có có xu hướng thẳng lưng hoặc hơi cong dạng lưng tôm để cố gắng thay đổi vị trí của cơ thể và điều này có liên quan trực tiếp đến khả năng gây tê liệt.
Để giảm triệu chứng đau ở phần lưng dưới, anh em cần hóp bụng với cảm giác như rốn đang rút lại và di chuyển lên xuống trên yên để tìm vị trí thoải mái nhất, làm như vậy sẽ giải quyết được vấn đề đau ở lưng dưới đáng kể.

Giai quyet van de de met moi khi di phuot tren nhung chiec mo to Sport - 5

Cuối cùng là phẩn cổ người lái. Nếu phần trên cơ thể không được nâng đỡ tốt, cằm sẽ luôn nhô cao và góc cổ sẽ bị gò bó, dẫn đến đau nhức. Vì vậy lời khuyên là anh em luôn kéo phần cằm lùi về sau và dùng mắt trên để nhìn về phía trước, điều này giúp có thể giữ cổ thẳng và giảm triệu chứng đau đáng kể.

Kiểm tra nhiều lần để cải thiện kỹ năng lái xe trong suốt hành trình​

Trên thực tế, bốn điểm này không chỉ để bảo vệ người lái khỏi mệt mỏi và đau đớn, mà còn là bộ phận quan trọng giúp tư thế vận hành xe cơ bản, và chúng cũng là những bộ phận quan trọng có tác dụng khác nhau như tạo ra tạo ra lực kéo hiệu quả khi tăng tốc.

Giai quyet van de de met moi khi di phuot tren nhung chiec mo to Sport - 6


Lời khuyên là anh em luôn kiểm tra bốn điểm vừa nêu ở trên, chẳng hạn như đi trên đường cao tốc trong một thời gian dài, hoặc ngay sau khi bắt đầu từ giao lộ ở đèn giao thông trên đường chung.
 

QC

Bên trên