Exciter 2006 đã làm đẹp cho chiếc xe qua những món đồ chơi kiểng

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Dù không còn cơn sốt như trước nhưng bản 135 của Yamaha Exciter vẫn còn chỗ đứng khá vững chắc trong lòng người chơi xe. Không những được yêu thích bởi nét đẹp nguyên thủy mà nhiều tay chơi đã làm đẹp cho chiếc xe qua những món đồ chơi kiểng
Khi Yamaha Exciter 150 - 155 ra đời, gần như mẫu underbone khỏe khoắn và thể thao hơn hẳn thế hệ cũ này đã hút hồn các biker trẻ, và từ đó thị trường cũng sản sinh ra nhiều bản “độ” phục vụ kịp thời nhu cầu đang lên.

Thời gian gần đây, thú chơi độ Yamaha Exciter 135 bắt đầu gia tăng trong nhóm các biker cả trong Nam lẫn ngoài Bắc với nhiều bản đồ tốn kém. Có lẽ chính vì sự lên ngôi của bản 150 lại đem đến sự cầu kỳ hơn cho những chiếc Exciter 135 khi được chủ nhân “lên đời” một cách đẩy tính toán và tỷ mẩn.

Exciter 2006 do duyen dang cua dan choi Sai Thanh - 3

Tay thắng của xe thay thế bằng cùm thắng Brembo RCS 14 với càng thắng chống gãy, hệ thống cùm thắng này phân bổ lực thắng xuống kẹp phanh Brembo 2 pis đối xứng logo lớn đi cùng đĩa thắng được gia công bởi Workshop Mến 56. Với sự can thiệp này, hệ thống phanh hoạt động tốt hơn và an toàn hơn khi xe chạy cung đường xa phức tạp.

Exciter 2006 do duyen dang cua dan choi Sai Thanh - 4

Chóa đèn zin của xe sử dụng bóng Halogen với ánh sáng chưa đủ để phát huy tốt hiệu suất khi di chuyển ở trong điều kiện thiếu sáng. Chính vì thế đã có sự hỗ trợ của chóa đèn Zhipat 2 tầng cho ra ánh sáng LED mạnh & bám đường tốt để người lái có thể quan sát rõ hơn. Đặc biệt của món đồ chơi này là gắn như zin, thiết kế hiện đại, chế độ bảo hành 12 tháng nên được anh em chơi xe yêu thích.

Hy Lạp là một quốc gia hiếm hoi ngoài khu vực Đông Nam Á được phân phối Yamaha Exciter với tên gọi Crypton X 135 (bản 135 cc) và X 150 (bản 150 cc). Các dân chơi Hy Lạp thường chú trọng đến hiệu suất động cơ nên các yếu tố bên ngoài đều được tối giản. Điều đó vô tình tạo nên kiểu độ xe phong cách Hy Lạp.

Exciter 2006 do duyen dang cua dan choi Sai Thanh - 5


Bộ phận đáng chú ý nhất trên bản độ không phải là những trang bị đắt tiền đến từ Brembo hay Nitron, đó là bộ đèn báo rẽ phía trước. Theo chủ xe, bộ đèn này được đặt hàng từ chính hãng Yamaha Hy Lạp có giá vài triệu đồng khi về đến Việt Nam.

Exciter 2006 do duyen dang cua dan choi Sai Thanh - 6

Bao tay chủ xe chọn là bao tay Baracuda kết hợp cùng bộ cùm công tắc của Yamaha NVX 155 các chi tiết ngàm gắn như zin. Nếu như những bản độ cho đồng hồ Exciter 2006 - 2010 sử dụng đồng hồ Koso hay Uma Racing để trang trí thì ở đây chủ xe vẫn làm đẹp theo nét đẹp nguyên thủy với mẫu Spark Fi kim vàng đến từ thị trường Thailand.

Exciter 2006 do duyen dang cua dan choi Sai Thanh - 7

Trong các hãng phụ tùng, Racing Boy hay RCB là một trong những nhà sản xuất tạo ra nhiều đồ chơi, đến nay RCB đã trở thành một trong những nhà sản xuất phụ tùng nâng cấp nổi tiếng nhất cho các dòng xe phân khối nhỏ phổ biến tại Đông Nam Á.

Chính vì vậy chủ xe đã chọn phuộc sau Racing Boy E2 ngoài việc làm đẹp cho xe thì nó còn tăng độ ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao và chịu tải tốt hơn.

Ngoài những chi tiết đặc biệt trên thì chủ xe đã thay thế phụ tùng, phụ kiện cho xe gần như mới hoàn toàn để một chiếc xe có tuổi đời gần 20 năm không thua kém bất kì chiếc xe phổ thông nào ở thời hiện đại.
 

QC

Bên trên