Dòng đời 1s9a của mẫu Exciter 135 khá đặc biệt, có thể nói nó là sự giao thoa giữa cả hai thế hệ Exciter 135, khi mà cục máy, dàn chân đa phần sử dụng của Exciter 4s thì dàn áo chóa đèn đồng hồ khung sườn lại đi theo hơi hướng của Exciter 135 5 số.
Dòng xe này tuy có nhiều điểm giống hơn với đời Ex 135 5 số thế nhưng xe vẫn có một chút gì đó gợi nhớ cho chúng ta về phiên bản 4 số điển hình như: Động cơ côn tự động với 4 cấp số, phía trước vẫn sử dụng phanh đĩa còn phía sau là phanh đùm và bộ gắp sau sử dụng phương thức tăng sên y như bản Ex 135 5s đời côn tay vậy.
Và số sườn của đời xe này được bắt đầu bằng dòng chữ 1s9a cho nên anh em cò lái đã lấy thông số này làm biệt danh riêng cho đời Ex 135 này để dễ phân biệt với những dòng đời khác.
Được bán song song cùng thời điểm với Exciter 135 5s, còn nhớ vào khoảng thời gian đó khi ra các cửa hàng chúng ta sẽ có 2 dòng đời để lựa chọn côn tay và côn tự động. Với mức giá được bán ra chênh lệch nhau không nhiều và sức hút của xe côn thời ấy đã làm phiên bản 1s9a có doanh số bán ra khá ít.
Nhưng ngược lại, hiện nay anh em chơi xe lại săn tìm dòng đời này khá nhiều, vì những lý do khác nhau chúng ta có thể kể như sau:
Dòng xe này tuy có nhiều điểm giống hơn với đời Ex 135 5 số thế nhưng xe vẫn có một chút gì đó gợi nhớ cho chúng ta về phiên bản 4 số điển hình như: Động cơ côn tự động với 4 cấp số, phía trước vẫn sử dụng phanh đĩa còn phía sau là phanh đùm và bộ gắp sau sử dụng phương thức tăng sên y như bản Ex 135 5s đời côn tay vậy.
Và số sườn của đời xe này được bắt đầu bằng dòng chữ 1s9a cho nên anh em cò lái đã lấy thông số này làm biệt danh riêng cho đời Ex 135 này để dễ phân biệt với những dòng đời khác.
Được bán song song cùng thời điểm với Exciter 135 5s, còn nhớ vào khoảng thời gian đó khi ra các cửa hàng chúng ta sẽ có 2 dòng đời để lựa chọn côn tay và côn tự động. Với mức giá được bán ra chênh lệch nhau không nhiều và sức hút của xe côn thời ấy đã làm phiên bản 1s9a có doanh số bán ra khá ít.
Nhưng ngược lại, hiện nay anh em chơi xe lại săn tìm dòng đời này khá nhiều, vì những lý do khác nhau chúng ta có thể kể như sau:
- Đây là phiên bản côn tự động đời rất cao nên gần như sẽ có những xuống cấp ít hơn so với tìm mua phiên bản 135 4s từ 2010 trở về trước.
- Dòng đời này có kiểu dáng tương đồng với Lc 135 bên Malay nên lựa chọn mẫu xe này để độ dàn áo nước ngoài là chuẩn không cần chỉnh.
- Kế tiếp là cục máy và nhiều vị trí của xe khá giống Ex 135 4s, nhưng giá của dòng đời 1s9a này lại rẻ hơn tầm 15 đến 20 triệu. Vì vậy mà nhiều người cũng tìm mua dòng đời này rồi về độ xuống áo vẫn rẻ hơn khá nhiều.