Thay vì phối cùm côn Domino TWM với các mẫu cùm thắng Brembo RCS hay RCS Corsa Corta thì chủ nhân chiếc Ex 150 độ lại khiến xế cưng của mình trở nên khác biệt với số đông khi trang bị cùm thắng Brembo GP. Mẫu cùm thắng có thiết kế hết sức tối giản, không sở hữu trang bị chống gãy và không có sự xuất hiện của chi tiết tem cờ Ý để nhấn nhá.
Bản thân chiếc Ex 150 độ vốn sản xuất ở mốc thời gian 2015-2018, chưa sở hữu kết cấu cùm công tắc rời như thế hệ ra mắt năm 2019. Nên chủ sở hữu đã quyết định hi sinh cắt gọt bợ cổ để gắn được bộ đôi cùm công tắc và cùm đề Daytona, đồng thời nhấn nhá bổ sung thêm bộ cùm ga Suzuki RM rút ngắn hành trình tăng tốc.
Lường giữa của chiếc Ex 150 độ đã ghi nhận sự xuất hiện chễm chệ của hệ thống điều áp Fi, một dấu hiệu cho thấy nội công chiếc xe hoàn toàn không hề bình thường. Vậy nên nó mới cần tới cây trợ lực sườn Matris để đem đến độ ổn định cho tay lái, không bị rung lắc khi vận hành ở vận tốc cao.
Chiếc Ex 150 độ đang sở hữu bộ niềng nhôm D.I.D Professional Rim màu đen tuyền cứng cáp, kết nối cùng căm Nova và bộ đùm nhôm trước sau. Những bộ phận chủ nhân đã thêm vào để chuyển hóa từ dạng bánh mâm nguyên bản sang phong cách căm đùm niềng.
Nhìn từ phía chính diện, chắc chắn anh em sẽ nghĩ rằng heo thắng Brembo Billet 2 piston trước chỉ đang đóng vai trò trang trí. Bởi vì không nhìn thấy bộ phận dây dầu hỗ trợ phụ trách điều khiển nó, thực tế vị trí của dây dầu đã được giấu kín ở ngay ốc gió và ốc gió thì hiện đã nằm tại nơi đáng lẽ ra dây dầu phải xuất hiện. Một cuộc hoán đổi có chủ đích để khiến cho dàn chân trước trở nên gọn gàng.
Đĩa thắng trước có kết cấu hết sức đặc biệt khi phần lòng thì làm bằng nhôm CNC còn lưỡi thì có những lỗ chân không ở phần thành, tối ưu hóa trọng lượng và đem lại khả năng tản nhiệt hiệu quả.
Trong khi người người nhà nhà yêu thích thắng đĩa và chọn mua những dòng xe có thắng đĩa sau để độ thì chủ nhân chiếc Ex 150 độ lại 'quay trở lại thời nguyên thủy'. Khi trang bị cho chiếc Ex 150 độ hệ thống thắng đùm ở dàn chân sau. Đồng thời thiết kế một bộ pát má đùm kì công để đặt song song đũa thắng và đũa giữa má đùm.
Phuộc sau chiếc Ex 150 độ đến từ thương hiệu Shofer, xịn sò hơn hẳn phuộc zin khi so sánh bởi vì có thể điều chỉnh được tải trọng và tốc độ hồi nhanh chậm của phuộc.
Trục cơ sở của chiếc Ex 150 độ đã trở nên dài hơn rất nhiều do sự hiện diện của bộ gắp nhôm MTV. Quá trình lắp đặt bộ gắp không thể không phát sinh thêm một cọng sên nhiều mắt hơn sên zin để đáp ứng được chiều dài của bộ gắp này.
Phương thức cắt côn gián tiếp thông qua ty côn mà Yamaha đã sử dụng cho Exciter 150 đã bị chủ nhân loại bỏ và nâng cấp lên phương thức cắt côn trực tiếp. Bằng một bộ lốc nồi phong cách của Exciter 135 2009-2010 và loại bỏ hẳn ty côn.
Bản thân chiếc Ex 150 độ vốn sản xuất ở mốc thời gian 2015-2018, chưa sở hữu kết cấu cùm công tắc rời như thế hệ ra mắt năm 2019. Nên chủ sở hữu đã quyết định hi sinh cắt gọt bợ cổ để gắn được bộ đôi cùm công tắc và cùm đề Daytona, đồng thời nhấn nhá bổ sung thêm bộ cùm ga Suzuki RM rút ngắn hành trình tăng tốc.
Lường giữa của chiếc Ex 150 độ đã ghi nhận sự xuất hiện chễm chệ của hệ thống điều áp Fi, một dấu hiệu cho thấy nội công chiếc xe hoàn toàn không hề bình thường. Vậy nên nó mới cần tới cây trợ lực sườn Matris để đem đến độ ổn định cho tay lái, không bị rung lắc khi vận hành ở vận tốc cao.
Chiếc Ex 150 độ đang sở hữu bộ niềng nhôm D.I.D Professional Rim màu đen tuyền cứng cáp, kết nối cùng căm Nova và bộ đùm nhôm trước sau. Những bộ phận chủ nhân đã thêm vào để chuyển hóa từ dạng bánh mâm nguyên bản sang phong cách căm đùm niềng.
Nhìn từ phía chính diện, chắc chắn anh em sẽ nghĩ rằng heo thắng Brembo Billet 2 piston trước chỉ đang đóng vai trò trang trí. Bởi vì không nhìn thấy bộ phận dây dầu hỗ trợ phụ trách điều khiển nó, thực tế vị trí của dây dầu đã được giấu kín ở ngay ốc gió và ốc gió thì hiện đã nằm tại nơi đáng lẽ ra dây dầu phải xuất hiện. Một cuộc hoán đổi có chủ đích để khiến cho dàn chân trước trở nên gọn gàng.
Đĩa thắng trước có kết cấu hết sức đặc biệt khi phần lòng thì làm bằng nhôm CNC còn lưỡi thì có những lỗ chân không ở phần thành, tối ưu hóa trọng lượng và đem lại khả năng tản nhiệt hiệu quả.
Trong khi người người nhà nhà yêu thích thắng đĩa và chọn mua những dòng xe có thắng đĩa sau để độ thì chủ nhân chiếc Ex 150 độ lại 'quay trở lại thời nguyên thủy'. Khi trang bị cho chiếc Ex 150 độ hệ thống thắng đùm ở dàn chân sau. Đồng thời thiết kế một bộ pát má đùm kì công để đặt song song đũa thắng và đũa giữa má đùm.
Phuộc sau chiếc Ex 150 độ đến từ thương hiệu Shofer, xịn sò hơn hẳn phuộc zin khi so sánh bởi vì có thể điều chỉnh được tải trọng và tốc độ hồi nhanh chậm của phuộc.
Trục cơ sở của chiếc Ex 150 độ đã trở nên dài hơn rất nhiều do sự hiện diện của bộ gắp nhôm MTV. Quá trình lắp đặt bộ gắp không thể không phát sinh thêm một cọng sên nhiều mắt hơn sên zin để đáp ứng được chiều dài của bộ gắp này.
Phương thức cắt côn gián tiếp thông qua ty côn mà Yamaha đã sử dụng cho Exciter 150 đã bị chủ nhân loại bỏ và nâng cấp lên phương thức cắt côn trực tiếp. Bằng một bộ lốc nồi phong cách của Exciter 135 2009-2010 và loại bỏ hẳn ty côn.