Panigale V4 SP2 được xem là phiên bản tiếp theo của mẫu Panigale V4 SP của năm 2021, SP2 sở hữu tất cả các tính năng và trạng bị mới nhất mà Panigale V4 và V4 S nhận được cho năm 2022, đồng thời bổ sung một số nâng cấp để nó xứng đáng với danh hiệu “Sport Production” và giá khi cập bến tại Việt Nam theo chia sẻ của chủ nhân là 1.364.000.000 VND.
Panigale V4 SP2 2022 dựa trên Panigale V4 S 2022 đã công bố trước đó, vì vậy nó cũng cải thiện tốt hơn về tư thế ngồi lái so với Panigale V4 SP năm ngoái. Panigale V4 SP2 tập trung hơn vào việc sử dụng cho đường đua hơn là đường phố. Đồng thời, trang bị gói phụ kiện ly hợp khô STM EVO với chức năng chống trượt, tính đến hiệu suất tăng tốc tuyệt vời và sự an toàn khi chuyển số mạnh mẽ.
Những nâng cấp khác còn bao gồm mâm carbon, kẹp phanh Brembo Stylema R, cùm phanh chính Brembo MCS, xích tải 520 nhẹ nhàng, bộ để chân Rizoma và màu sơn đen mờ Winter Test.
Theo Ducati, bộ vành carbon 5 chấu của SP2 nhẹ hơn 1,4 kg so với bộ vành nhôm rèn của Panigale V4S. Ducati cũng tuyên bố giảm 26% quán tính ở bánh trước và giảm 46% ở bánh sau. Cùng với một số thành phần carbon khác, góp phần làm cho trọng lượng xe được công bố là 194 kg, giảm so với mức 195,5 kg của Panigale V4 S.
Bộ kẹp phanh Brembo monoblock Stylema R là một bước tiến từ phiên bản Panigale V4 S loại Stylema M4.30. Trong khi cùm phanh Brembo MCS (Multiple Click System) cung cấp ba cấu hình để tùy chỉnh cảm giác phanh.
Động cơ trên Panigale V4 SP2 giống như những chiếc Panigale V4 2022, loại Desmosedici Stradale 1.103cc, nhận công suất cực đại tăng 1,5 mã lực lên mức 215,5 mã lực tại 13.000 vòng / phút, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5. Ducati cũng sẽ cung cấp một ống xả Akrapovic titan tuyên bố sẽ tăng thêm 12,5 mã lực đồng thời tăng mô-men xoắn cực đại từ 123 Nm đã được công bố lên đến 130 Nm.
Khung gầm cũng không thay đổi so với Panigale V4 S, với phuộc trước dạng hành trình ngược NPX25 / 30 43mm có thể điều chỉnh hoàn toàn và giảm xóc sau Ohlins TTX36 với khả năng điều chỉnh thông qua chức năng điện tử Smart EC 2.0.
Các tính năng điện tử khác bao gồm các nhiều chế độ lái và Power modes có thể lựa chọn, ABS EVO khi vào cua, Kiểm soát lực kéo EVO 3, Kiểm soát bánh xe EVO, Kiểm soát chống trượt, Kiểm soát phanh động cơ EVO, sang số nhanh EVO2 và kiểm soát khởi động. Panigale V4 SP2 cũng đạt tiêu chuẩn với mô-đun GPS cho phép chức năng thời gian vòng đua tự động và Bộ phân tích dữ liệu Ducati để có cái nhìn chuyên sâu về dữ liệu đường đua.
Panigale V4 SP2 2022 dựa trên Panigale V4 S 2022 đã công bố trước đó, vì vậy nó cũng cải thiện tốt hơn về tư thế ngồi lái so với Panigale V4 SP năm ngoái. Panigale V4 SP2 tập trung hơn vào việc sử dụng cho đường đua hơn là đường phố. Đồng thời, trang bị gói phụ kiện ly hợp khô STM EVO với chức năng chống trượt, tính đến hiệu suất tăng tốc tuyệt vời và sự an toàn khi chuyển số mạnh mẽ.
Những nâng cấp khác còn bao gồm mâm carbon, kẹp phanh Brembo Stylema R, cùm phanh chính Brembo MCS, xích tải 520 nhẹ nhàng, bộ để chân Rizoma và màu sơn đen mờ Winter Test.
Theo Ducati, bộ vành carbon 5 chấu của SP2 nhẹ hơn 1,4 kg so với bộ vành nhôm rèn của Panigale V4S. Ducati cũng tuyên bố giảm 26% quán tính ở bánh trước và giảm 46% ở bánh sau. Cùng với một số thành phần carbon khác, góp phần làm cho trọng lượng xe được công bố là 194 kg, giảm so với mức 195,5 kg của Panigale V4 S.
Bộ kẹp phanh Brembo monoblock Stylema R là một bước tiến từ phiên bản Panigale V4 S loại Stylema M4.30. Trong khi cùm phanh Brembo MCS (Multiple Click System) cung cấp ba cấu hình để tùy chỉnh cảm giác phanh.
Động cơ trên Panigale V4 SP2 giống như những chiếc Panigale V4 2022, loại Desmosedici Stradale 1.103cc, nhận công suất cực đại tăng 1,5 mã lực lên mức 215,5 mã lực tại 13.000 vòng / phút, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5. Ducati cũng sẽ cung cấp một ống xả Akrapovic titan tuyên bố sẽ tăng thêm 12,5 mã lực đồng thời tăng mô-men xoắn cực đại từ 123 Nm đã được công bố lên đến 130 Nm.
Khung gầm cũng không thay đổi so với Panigale V4 S, với phuộc trước dạng hành trình ngược NPX25 / 30 43mm có thể điều chỉnh hoàn toàn và giảm xóc sau Ohlins TTX36 với khả năng điều chỉnh thông qua chức năng điện tử Smart EC 2.0.
Các tính năng điện tử khác bao gồm các nhiều chế độ lái và Power modes có thể lựa chọn, ABS EVO khi vào cua, Kiểm soát lực kéo EVO 3, Kiểm soát bánh xe EVO, Kiểm soát chống trượt, Kiểm soát phanh động cơ EVO, sang số nhanh EVO2 và kiểm soát khởi động. Panigale V4 SP2 cũng đạt tiêu chuẩn với mô-đun GPS cho phép chức năng thời gian vòng đua tự động và Bộ phân tích dữ liệu Ducati để có cái nhìn chuyên sâu về dữ liệu đường đua.