Tom Gilroy, người sáng lập ra PURPOSE BUILT MOTO (PBM) ở Gold Coast của Úc, là một fan hâm mộ của Ducati GT1000. Chủ nhân của chiếc GT1000 đời 2008 này đã mang nó đến để đại tu, chỉ với một số yêu cầu cụ thể. Anh ấy muốn hệ thống treo cơ bản và bánh xe hạng nặng của GT1000 được nâng cấp, đồng thời anh ấy muốn có hệ thống ống xả dưới đuôi xe. Đối với phần còn lại của bản độ, PBM được yêu cầu hiện đại hóa diện mạo của GT1000 mà không bỏ đi bình xăng đặc trưng của nó.
Với những nguyên tắc định hướng cho dự án, Tom và đội của anh bắt tay vào tháo dỡ chiếc Ducati và đặt hàng những bộ phận họ cần. Chiếc cafe racer tùy chỉnh mà họ hình dung sẽ yêu cầu một số bộ phận hàng đầu, một loạt các chi tiết thủ công và màu sơn đặc biệt.
Khi các bộ phận cuối cùng đã đến. PBM đã tráo đổi phuộc để lấy thiết lập Ohlins từ Ducati Monster 1200R, sau đó lắp một cặp giảm xóc sau Ohlins dành riêng cho GT1000. Hệ thống phanh Brembo bổ sung thêm lực dừng cho xe.
Bộ vành thép khổng lồ của GT1000 đã phải loại bỏ, vì vậy PBM đã đặt hàng một bộ vành nhôm Jonich M9 kỳ lạ. Sử dụng các vòng nhôm bọc carbon, chúng không chỉ trông lạ mắt mà còn nhẹ hơn rất nhiều, kết hợp lốp cao su Pirelli Diablo Rosso IV với thông số 200/55-17 to lớn ở phía sau.
Trong khoảng thời gian đặt hàng và lắp các bộ phận đó, PBM phải thực hiện một loạt công việc chế tạo. Khung phụ đã được cắt bớt một chút, giúp rút ngắn và thu hẹp hiệu quả phần đuôi của chiếc xe, đồng thời tạo không gian cho hệ thống ống xả mới.
Anh ấy đã thiết kế một hệ thống 2-1-2 đi qua khe hở trên gắp sau, trước khi tách thành hai bộ giảm thanh nằm dưới đuôi. Khi ống xả đã hoàn thành, đã đến lúc hoàn thiện khung phụ và chuyển sang thân xe.
Tấm chụp đuôi mới được tạo hình từ tấm kim loại, được thiết kế để ôm lấy bộ giảm thanh kép. Phần trên của ốp đuôi có cùng đường với đỉnh bình xăng, trong khi các đường cắt cong ở phía sau tạo nên những vết lõm ở đầu bình xăng.
Nhìn xung quanh phía sau sẽ thấy đèn hậu hình kim cương tùy chỉnh, nằm gọn gàng giữa các bộ phận giảm thanh. Đèn tín hiệu LED nhỏ cũng được đặt ở phía sau của nắp. Các thiết bị điện tử của Ducati hiện được đặt bên trong bộ phận đuôi, với nhiều lớp vật liệu chắn nhiệt để ngăn nhiệt từ ống xả.
Với việc chiếc Ducati đang dần hình thành, Tom cảm thấy có cảm hứng để đẩy thiết kế đi xa hơn một chút. Vì vậy, anh ấy đã chế tạo một cánh gió nhọn ở cằm để bổ sung cho động cơ, với các đường cắt để chứa hệ thống ống xả. Một nắp lưới có thể tháo rời ở phía trước giúp dễ dàng tiếp cận pin và bộ điều chỉnh.
Tiếp theo, Tom chuyển sự chú ý sang vỏ đèn pha mới của chiếc xe. Nó chứa một trong những đèn pha LED của riêng cửa hàng, với đèn tín hiệu LED được sử dụng làm chốt gắn đèn pha. Ở phía dưới, họ chế tạo một tấm chắn bùn bằng nhôm, với kiểu dáng 'bức tường đôi' độc đáo.
PBM đã hoàn thiện chiếc Ducati với một vài chi tiết thủ công. Các nắp bên mới che giấu bơm nhiên liệu, nhưng vẫn cho phép tiếp cận nhanh các ống dẫn nhiên liệu, trong khi các nắp dây cu-roa tùy chỉnh tô điểm cho động cơ. Giá đỡ biển số gắn trên gắp sau và cuối cùng là màu sơn đen - vàng nổi bật kết hợp các đường nét cổ điển với màu sắc hiện đại.
Với những nguyên tắc định hướng cho dự án, Tom và đội của anh bắt tay vào tháo dỡ chiếc Ducati và đặt hàng những bộ phận họ cần. Chiếc cafe racer tùy chỉnh mà họ hình dung sẽ yêu cầu một số bộ phận hàng đầu, một loạt các chi tiết thủ công và màu sơn đặc biệt.
Khi các bộ phận cuối cùng đã đến. PBM đã tráo đổi phuộc để lấy thiết lập Ohlins từ Ducati Monster 1200R, sau đó lắp một cặp giảm xóc sau Ohlins dành riêng cho GT1000. Hệ thống phanh Brembo bổ sung thêm lực dừng cho xe.
Bộ vành thép khổng lồ của GT1000 đã phải loại bỏ, vì vậy PBM đã đặt hàng một bộ vành nhôm Jonich M9 kỳ lạ. Sử dụng các vòng nhôm bọc carbon, chúng không chỉ trông lạ mắt mà còn nhẹ hơn rất nhiều, kết hợp lốp cao su Pirelli Diablo Rosso IV với thông số 200/55-17 to lớn ở phía sau.
Trong khoảng thời gian đặt hàng và lắp các bộ phận đó, PBM phải thực hiện một loạt công việc chế tạo. Khung phụ đã được cắt bớt một chút, giúp rút ngắn và thu hẹp hiệu quả phần đuôi của chiếc xe, đồng thời tạo không gian cho hệ thống ống xả mới.
Anh ấy đã thiết kế một hệ thống 2-1-2 đi qua khe hở trên gắp sau, trước khi tách thành hai bộ giảm thanh nằm dưới đuôi. Khi ống xả đã hoàn thành, đã đến lúc hoàn thiện khung phụ và chuyển sang thân xe.
Tấm chụp đuôi mới được tạo hình từ tấm kim loại, được thiết kế để ôm lấy bộ giảm thanh kép. Phần trên của ốp đuôi có cùng đường với đỉnh bình xăng, trong khi các đường cắt cong ở phía sau tạo nên những vết lõm ở đầu bình xăng.
Nhìn xung quanh phía sau sẽ thấy đèn hậu hình kim cương tùy chỉnh, nằm gọn gàng giữa các bộ phận giảm thanh. Đèn tín hiệu LED nhỏ cũng được đặt ở phía sau của nắp. Các thiết bị điện tử của Ducati hiện được đặt bên trong bộ phận đuôi, với nhiều lớp vật liệu chắn nhiệt để ngăn nhiệt từ ống xả.
Với việc chiếc Ducati đang dần hình thành, Tom cảm thấy có cảm hứng để đẩy thiết kế đi xa hơn một chút. Vì vậy, anh ấy đã chế tạo một cánh gió nhọn ở cằm để bổ sung cho động cơ, với các đường cắt để chứa hệ thống ống xả. Một nắp lưới có thể tháo rời ở phía trước giúp dễ dàng tiếp cận pin và bộ điều chỉnh.
Tiếp theo, Tom chuyển sự chú ý sang vỏ đèn pha mới của chiếc xe. Nó chứa một trong những đèn pha LED của riêng cửa hàng, với đèn tín hiệu LED được sử dụng làm chốt gắn đèn pha. Ở phía dưới, họ chế tạo một tấm chắn bùn bằng nhôm, với kiểu dáng 'bức tường đôi' độc đáo.
PBM đã hoàn thiện chiếc Ducati với một vài chi tiết thủ công. Các nắp bên mới che giấu bơm nhiên liệu, nhưng vẫn cho phép tiếp cận nhanh các ống dẫn nhiên liệu, trong khi các nắp dây cu-roa tùy chỉnh tô điểm cho động cơ. Giá đỡ biển số gắn trên gắp sau và cuối cùng là màu sơn đen - vàng nổi bật kết hợp các đường nét cổ điển với màu sắc hiện đại.