Do động cơ đã được cường hóa hiệu suất, nên chiếc Dream độ mới cần phải thay đổi từ ly hợp côn tự động sang ly hợp côn tay để sang số một cách mượt mà và nhẹ nhàng hơn. Quá trình bóp côn sang số sẽ được đảm nhận bởi cùm côn Kohken V1, phiên bản cùm côn được chủ nhân lựa chọn vì có diện mạo liền lạc với cùm thắng đẳng cấp phía đối diện.
Cùm thắng mà mình nhắc qua ở trên đó là cùm Brembo Billet Rossi, dòng cao cấp nhất trong gia phả cùm thắng Brembo thương mại hứa hẹn sẽ đem tới cho người lái khả năng kiểm soát phanh hiệu quả. Xung quanh còn có các điểm nhấn đẹp mắt như: Bình dầu trong suốt nắp Daytona, cùm ga tăng tốc Suzuki RM, khúc tay gãy Kohken,...
Bợ cổ đã bị cắt gọt để tạo ra không gian cho trợ lực trung tâm Ohlins TTX, công cụ tối ưu hóa khả năng giảm chấn để giảm độ rung lắc trên dàn tay lái. Tăng cường độ ổn định, không bị sàn lắc khi di chuyển ở những dãy tốc độ cao.
Đồng hồ analog cơ nguyên bản đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi màn hình LCD Opmid của Monkey 125, khi gắn sẽ cần phải loại bỏ dây cáp công-tơ-mét zin để chuyển sang cảm biến đo đạt tốc độ và câu dây điện để khai thác hết mọi chức năng của sản phẩm này.
Hệ thống thắng của dàn chân trước gồm có dây Hel bấm đầu và ngắt dầu, heo Brembo Billet 4 piston phiên bản Pinza, đĩa thắng Brembo đường kính 218mm. Để giúp chúng trở nên nổi trội thì chủ nhân đã cố tình lựa chọn niềng Akront màu bạc tối giản để tôn lên những món hàng hiệu ở trên.
Phuộc sau cũng là một yếu tố độc đáo khi xuất xứ từ thương hiệu WP, khác lạ hơn hẳn dòng phuộc Ohlins quốc dân. Vốn dĩ không phải sinh ra dành cho chiếc Dream độ nên khi gắn phải điều chỉnh vô cùng tỉ mỉ để tạo ra hiệu năng nhún nảy êm ái.
Trên chiếc Dream độ xuất hiện rất nhiều bộ phận làm bằng Titan như: Gắp, pô, chân chống, chân thắng, gác máy,... Chúng đều thực hiện bằng phương pháp thủ công nên các mối hàn trông vô cùng tỉ mỉ và sắc sảo.
Lốc máy hai bên đều làm bằng nhôm CNC, thiết kế dựa trên bảng vẽ và cả lốc số cũng làm bằng chất liệu tương tự. Riêng lốc nồi sẽ có thêm vị trí càng cắt côn để phục vụ quá trình nâng cấp từ côn tự động lên côn tay.
Động cơ chiếc Dream độ được gia tăng dung tích, đồng thời nâng cấp thêm đầu bò Koso DOHC để tối ưu hóa khả năng bứt tốc ở ga cuối.
Cùm thắng mà mình nhắc qua ở trên đó là cùm Brembo Billet Rossi, dòng cao cấp nhất trong gia phả cùm thắng Brembo thương mại hứa hẹn sẽ đem tới cho người lái khả năng kiểm soát phanh hiệu quả. Xung quanh còn có các điểm nhấn đẹp mắt như: Bình dầu trong suốt nắp Daytona, cùm ga tăng tốc Suzuki RM, khúc tay gãy Kohken,...
Bợ cổ đã bị cắt gọt để tạo ra không gian cho trợ lực trung tâm Ohlins TTX, công cụ tối ưu hóa khả năng giảm chấn để giảm độ rung lắc trên dàn tay lái. Tăng cường độ ổn định, không bị sàn lắc khi di chuyển ở những dãy tốc độ cao.
Đồng hồ analog cơ nguyên bản đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi màn hình LCD Opmid của Monkey 125, khi gắn sẽ cần phải loại bỏ dây cáp công-tơ-mét zin để chuyển sang cảm biến đo đạt tốc độ và câu dây điện để khai thác hết mọi chức năng của sản phẩm này.
Hệ thống thắng của dàn chân trước gồm có dây Hel bấm đầu và ngắt dầu, heo Brembo Billet 4 piston phiên bản Pinza, đĩa thắng Brembo đường kính 218mm. Để giúp chúng trở nên nổi trội thì chủ nhân đã cố tình lựa chọn niềng Akront màu bạc tối giản để tôn lên những món hàng hiệu ở trên.
Phuộc sau cũng là một yếu tố độc đáo khi xuất xứ từ thương hiệu WP, khác lạ hơn hẳn dòng phuộc Ohlins quốc dân. Vốn dĩ không phải sinh ra dành cho chiếc Dream độ nên khi gắn phải điều chỉnh vô cùng tỉ mỉ để tạo ra hiệu năng nhún nảy êm ái.
Trên chiếc Dream độ xuất hiện rất nhiều bộ phận làm bằng Titan như: Gắp, pô, chân chống, chân thắng, gác máy,... Chúng đều thực hiện bằng phương pháp thủ công nên các mối hàn trông vô cùng tỉ mỉ và sắc sảo.
Lốc máy hai bên đều làm bằng nhôm CNC, thiết kế dựa trên bảng vẽ và cả lốc số cũng làm bằng chất liệu tương tự. Riêng lốc nồi sẽ có thêm vị trí càng cắt côn để phục vụ quá trình nâng cấp từ côn tự động lên côn tay.
Động cơ chiếc Dream độ được gia tăng dung tích, đồng thời nâng cấp thêm đầu bò Koso DOHC để tối ưu hóa khả năng bứt tốc ở ga cuối.