Điểm khác nhau giữa tay lái nakedbike Châu Âu với Châu Á và tính ảnh hưởng

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Hầu hết, những chiếc xe Nakedbike của những nhà sản xuất ở Châu Âu như Ducati, Triumph hay BMW Motorrad thường trang bị tay lái rộng và phẳng, tạo nên tư thế đổ dồn về phía trước nhiều hơn. Tuy nhiên, dường như nó không phù hợp với vóc dáng của người Châu Á. Tại sao lại có sự khác biệt về thiết kế tay lái giữa xe nakedbike của các nhà sản xuất ở Châu Âu và Châu Á (Nhật Bản)? Cùng tìm hiểu ở chủ đề dưới đây nhé.

Diem khac nhau giua tay lai nakedbike Chau Au voi Chau A va tinh anh huong

Với những anh em yêu thích dòng xe nakedbike chắc chắn sẽ biết đến sự khác biệt về kiểu dáng ghi đông giữa các hãng xe theo từng khu vực, đa số những chiếc nakedbike do Châu Âu sản xuất được thiết kế tay lái rộng hơn và phẳng hơn, tạo tư thế chồm hơn so với xe nakedbike được sản xuất tại Nhật.

Ghi đông phẳng và rộng được các nhà sản xuất Châu Âu sử dụng cho dòng nakedbike họ, giúp tạo tư thế nghiêng về phía trước phù hợp với phong cách lái thể thao. Tùy thuộc vào vóc dáng của tay lái của người Châu Á, bạn có thể cảm thấy tay lái dạng này quá xa và quá rộng.

Một trong những lý do là ý định về độ nghiêng của vị trí ngồi về phía trước của các nhà sản xuất đến từ Châu Âu. Ở trời Tây họ có xu hướng không chỉ hạ thấp chiều rộng tay lái mà còn mở rộng chiều rộng 2 bên của tay lái với mục đích tạo tư thế ngồi thể thao cho chiếc xe. Do đó khi cả hai cánh tay dang rộng về hai đầu, độ nghiêng của người lái sẽ đổ dồn về phía trước nhiều hơn so với các mẫu xe Nhật Bản.

Diem khac nhau giua tay lai nakedbike Chau Au voi Chau A va tinh anh huong - 4


Các nhà sản xuất ở Châu Á (chủ yếu tại Nhật Bản) nhìn chung có vị trí kẹp tay lái gần với phía người lái và cong nhẹ về sau, giống như Yamaha MT-09. Trong khi nakedbike thể thao của các nhà sản xuất Châu Âu lại gần với đầu đèn hơn và thẳng hơn nhiều. Không khó để nhìn thấy sự khác biệt giữa các vị trí ghi đông trong bức ảnh trên, nhưng cần biết rằng việc thay đổi vị trí của một ghi đông lái sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng kiểm soát một chiếc xe mô tô.

Tuy nhiên với vóc dáng của người Châu Á khi sử dụng các dòng nakedbike của Châu Âu, với thiết kế tay lái thấp và rộng như trên thì khi dừng xe trong thành phố hoặc khi bẻ lái hết cỡ ở tốc độ cực thấp, tay lái sẽ bị hướng ra ngoài, có cảm giác như phần thân trên người lái bị lơ lững.

Tất nhiên, thay thế nó bằng một tay cầm cao hơn và hẹp hơn một chút để chủ xe dễ cầm nắm là một ý tưởng không tồi. Và cũng đừng quên rằng vị trí giữ ghi đông có dạng chữ “H” và hai đầu đều có thể được hạ thấp, như vậy chủ sở hữu cũng có thể điều chỉnh vị trí tay tay lái dễ dàng và có thể thoải mái ôm cua sử dụng trên phố.
 

QC

Bên trên