Đèn passing là một trang bị nguyên bản thường xuất hiện trên những dòng xe máy đời mới hiện nay và nó cũng thường được anh em chơi xe bổ sung lên trên xế cưng. Tuy nhiên nếu vô tình đang mắc phải thói quen xấu dưới đây thì bạn sẽ rất dễ gặp phải nguy hiểm trong quá trình sử dụng đèn passing
Đối với đèn passing, chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận sự hữu dụng của nó trong những tình huống cần phải xin đường để vượt những chiếc xe hơi hoặc xe tải. Những phương tiện sở hữu hệ thống cách âm cực tốt, 'vô hiệu hóa' hoàn toàn hiệu năng của kèn xe máy.
Đồng thời trong các trường hợp cần phải vượt xe khi di chuyển trong đô thị vào ban đêm, đèn passing cũng là một trang bị mà anh em nên sử dụng hơn là kèn. Bởi vì việc bấm kèn inh ỏi ở khoảng thời gian từ 10 giờ tối trở đi được xem là thiếu lịch sự vì ảnh hưởng tới khoảng thời gian nghỉ ngơi của mọi người.
Việc nháy đèn passing ở khoảng thời gian này thì tiện lợi và văn minh hơn vì nó chỉ báo hiệu cho người điều khiển phương tiện phía trước biết được sự có mặt của bạn. Và bạn có thể nhanh chóng vượt khi họ đã nhường đường.
Nhưng khi trang bị đèn passing lúc chuyển làn hoặc quay đầu xe buổi tối thì bạn sẽ khiến cho rất nhiều người khó chịu bởi vì bị đèn passing chiếu thẳng vào mặt. Bởi vậy đây chính là một thói quen xấu mà mọi người nên triệt để loại bỏ.
Với những anh em đang sử dụng mạch tăng sáng hoặc đèn trợ sáng để nháy đèn passing thì còn có thể khiến cho các phương tiện ở hướng đối diện bị choáng. Họ có thể đâm sầm vào đầu xe của bạn khi không vững tay lái và vẫn còn hoa mắt vì pha 'sấm chớp' mà bạn đã tạo ra.
Thực tế mình cũng đã chứng kiến không ít vụ va chạm đã xảy ra bởi những tình huống va chạm do nháy passing không đúng lúc đúng chỗ.
Với những người nóng tình, khi bạn nháy passing thẳng vào mặt họ còn có thể khiến họ cảm thấy bực bội và lao vào tấn công bạn chứ không chỉ dừng lại ở những câu mắng chửi bâng quơ.
Vậy nên anh em nên bỏ thói quen nháy passing khi quay đầu và chuyển làn, cách tốt nhất để thực hiện thao tác này một cách an toàn vẫn là xi nhan trước một đoạn từ 10m-15m. Sau đó quan sát và nhường đường cho những phương tiện đối diện đi trước để bạn có thể quay đầu và chuyển làn một cách an toàn.
Đối với đèn passing, chúng ta hoàn toàn không thể phủ nhận sự hữu dụng của nó trong những tình huống cần phải xin đường để vượt những chiếc xe hơi hoặc xe tải. Những phương tiện sở hữu hệ thống cách âm cực tốt, 'vô hiệu hóa' hoàn toàn hiệu năng của kèn xe máy.
Đồng thời trong các trường hợp cần phải vượt xe khi di chuyển trong đô thị vào ban đêm, đèn passing cũng là một trang bị mà anh em nên sử dụng hơn là kèn. Bởi vì việc bấm kèn inh ỏi ở khoảng thời gian từ 10 giờ tối trở đi được xem là thiếu lịch sự vì ảnh hưởng tới khoảng thời gian nghỉ ngơi của mọi người.
Việc nháy đèn passing ở khoảng thời gian này thì tiện lợi và văn minh hơn vì nó chỉ báo hiệu cho người điều khiển phương tiện phía trước biết được sự có mặt của bạn. Và bạn có thể nhanh chóng vượt khi họ đã nhường đường.
Nhưng khi trang bị đèn passing lúc chuyển làn hoặc quay đầu xe buổi tối thì bạn sẽ khiến cho rất nhiều người khó chịu bởi vì bị đèn passing chiếu thẳng vào mặt. Bởi vậy đây chính là một thói quen xấu mà mọi người nên triệt để loại bỏ.
Với những anh em đang sử dụng mạch tăng sáng hoặc đèn trợ sáng để nháy đèn passing thì còn có thể khiến cho các phương tiện ở hướng đối diện bị choáng. Họ có thể đâm sầm vào đầu xe của bạn khi không vững tay lái và vẫn còn hoa mắt vì pha 'sấm chớp' mà bạn đã tạo ra.
Thực tế mình cũng đã chứng kiến không ít vụ va chạm đã xảy ra bởi những tình huống va chạm do nháy passing không đúng lúc đúng chỗ.
Với những người nóng tình, khi bạn nháy passing thẳng vào mặt họ còn có thể khiến họ cảm thấy bực bội và lao vào tấn công bạn chứ không chỉ dừng lại ở những câu mắng chửi bâng quơ.
Vậy nên anh em nên bỏ thói quen nháy passing khi quay đầu và chuyển làn, cách tốt nhất để thực hiện thao tác này một cách an toàn vẫn là xi nhan trước một đoạn từ 10m-15m. Sau đó quan sát và nhường đường cho những phương tiện đối diện đi trước để bạn có thể quay đầu và chuyển làn một cách an toàn.