Có cùng chung một cái tên là Cub 125 nhưng ở từng quốc gia sẽ có những trang bị khác nhau, nhằm phù hợp với tiêu chuẩn giao thông ở thị trường đó. Hôm nay chúng ta sẽ cùng so sánh giữa hai phiên bản đen nhám yên đỏ của Việt Nam và Mỹ coi có gì khác nhau nhé
Ở góc nhìn đầu tiên các bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt giữa phiên bản Việt Nam và Mỹ, cùng có màu sắc là đen nhám yên đỏ tuy nhiên bản xe Việt Nam sẽ có sẵn phần yên sau gác chân sau, nhưng ở thị trường Mỹ thì vẫn chỉ có một yên trước mà thôi, kèm theo đó bên thị trường Mỹ sẽ có mắt mèo ở dè trước và pat biển số sau của xe
Xi nhan trước cũng có khác biệt rất rõ ràng, ở phiên bản Việt Nam sẽ có sự gọn gàng được đánh giá cao hơn khi nó xoay âm vào trong nằm rất liền lạc - Còn phần Cub 125 của thị trường Mỹ lại nằm rời ra phía ngoài rất nhiều, tạo cảm giác cho người nhìn là hơi bị vướng víu. Tuy nhiên thiết kế này sẽ giúp xi nhan tách xa đèn lái nhiều hơn, tạo nên tín hiệu xi nhan rõ ràng hơn khi xe di chuyển trên đường.
Còn đây là phần đuôi đèn của Việt Nam - Mỹ, rõ ràng xét về phần đèn hậu bản nước ta làm thanh lịch gọn gàng hơn phù hợp với kiểu dáng cổ điển của Cub 125, xi nhan 2 bên cũng được ôm gọn vào phần dè giảm bớt sự va chạm vướng víu không cần thiết. Còn bên Cub 125 Mỹ đèn hậu được làm cao hơn và kiểu dáng của nó hơi hiện đại không hợp lắm với dáng xe, phần xi nhan làm tích biệt cũng quá dài.
Ở nước ta, Cub 125 được trang bị phanh đĩa trước khá cơ bản, nhưng ở Mỹ sẽ có thêm hệ thống ABS cho phanh trước luôn nhé các bạn. Điểm này cũng không hiểu lý do vì sau thị trường Việt Nam lại không có ABS nhưng trên phuộc Cub Việt có sẵn vị trí bắt ABS vì mặt trong của dè có sẵn pat cố định dây điện ABS nhưng xe lại không có hệ thống này, đây là một điểm khá đáng tiết cho sản phẩm ở nước ta.
Trên đây là một vài sự khác biệt cơ bản mà mình tình cờ biết được từ Cub 125 ở cả hai thị trường, có nhiều chi tiết trên xe được làm lại để phù hợp với quy định giao thông của từng quốc gia. Nhưng sự đáng tiếc trên phiên bản dành cho thị trường Việt Nam là vẫn không được trang bị phanh ABS.
Ở góc nhìn đầu tiên các bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt giữa phiên bản Việt Nam và Mỹ, cùng có màu sắc là đen nhám yên đỏ tuy nhiên bản xe Việt Nam sẽ có sẵn phần yên sau gác chân sau, nhưng ở thị trường Mỹ thì vẫn chỉ có một yên trước mà thôi, kèm theo đó bên thị trường Mỹ sẽ có mắt mèo ở dè trước và pat biển số sau của xe
Xi nhan trước cũng có khác biệt rất rõ ràng, ở phiên bản Việt Nam sẽ có sự gọn gàng được đánh giá cao hơn khi nó xoay âm vào trong nằm rất liền lạc - Còn phần Cub 125 của thị trường Mỹ lại nằm rời ra phía ngoài rất nhiều, tạo cảm giác cho người nhìn là hơi bị vướng víu. Tuy nhiên thiết kế này sẽ giúp xi nhan tách xa đèn lái nhiều hơn, tạo nên tín hiệu xi nhan rõ ràng hơn khi xe di chuyển trên đường.
Còn đây là phần đuôi đèn của Việt Nam - Mỹ, rõ ràng xét về phần đèn hậu bản nước ta làm thanh lịch gọn gàng hơn phù hợp với kiểu dáng cổ điển của Cub 125, xi nhan 2 bên cũng được ôm gọn vào phần dè giảm bớt sự va chạm vướng víu không cần thiết. Còn bên Cub 125 Mỹ đèn hậu được làm cao hơn và kiểu dáng của nó hơi hiện đại không hợp lắm với dáng xe, phần xi nhan làm tích biệt cũng quá dài.
Ở nước ta, Cub 125 được trang bị phanh đĩa trước khá cơ bản, nhưng ở Mỹ sẽ có thêm hệ thống ABS cho phanh trước luôn nhé các bạn. Điểm này cũng không hiểu lý do vì sau thị trường Việt Nam lại không có ABS nhưng trên phuộc Cub Việt có sẵn vị trí bắt ABS vì mặt trong của dè có sẵn pat cố định dây điện ABS nhưng xe lại không có hệ thống này, đây là một điểm khá đáng tiết cho sản phẩm ở nước ta.
Trên đây là một vài sự khác biệt cơ bản mà mình tình cờ biết được từ Cub 125 ở cả hai thị trường, có nhiều chi tiết trên xe được làm lại để phù hợp với quy định giao thông của từng quốc gia. Nhưng sự đáng tiếc trên phiên bản dành cho thị trường Việt Nam là vẫn không được trang bị phanh ABS.