Sợ trời mưa...
Tưởng chừng chỉ đơn thuần là một hiện tượng thời tiết, nhưng thật sự đây chính là một nỗi ám ảnh 'thứ thiệt' của những anh em chơi xe khi 'chiến hữu' của mình bị ướt sủng.
Khi chạy xe dưới mưa chúng ta sẽ thường có cảm giác dằn vặt bản thân, tự nhủ với lòng sau khi tạnh mưa thì phải đi rửa xe ngay lập tức.
Đa số những món đồ chơi hàng hiệu hiện nay đều có giá cả đắt đỏ, khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, đôi khi tổng hợp lại thì số tiền chi ra còn nhiều hơn mua xe. Cho nên khi lái con xe yêu quý của anh em trong lúc trời mưa thì cảm giác xót xa là điều không thể tránh khỏi, cứ như rằng đang đem từng cọc polymer đi ngâm nước vậy.
Đặc biệt đối với những đồ chơi có xuất xứ từ châu Âu như: Brembo, Ohlins, Domino,... thì khi sử dụng chúng ở trong điều kiện mưa nắng thất thường ở nước ta sẽ rất dễ xảy ra những phản ứng bất thường không thể kiểm soát.
Bởi vì những nước nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì trong mỗi cơn mưa đều có một hàm lượng Axit tự nhiên nhất định. Nếu để chúng thẩm thấu vào những ngóc ngách của những trang bị hiệu suất cao mà không được vệ sinh một cách kĩ lưỡng thì chắc chắn sẽ xảy ra trục trặc.
Trời mưa, cũng là lúc anh em chơi xe những bài độ máy cảm thấy vô cùng lo lắng và sợ hãi khi nước mưa có thể len lỏi vào chiếc lọc gió trụ bất cứ lúc nào. Dẫn đến những viễn cảnh vô cùng nguy hiểm như: Chết máy, Lột dên, lúp pê,... Vì nước sẽ thông qua lọc gió để vào động cơ.
Sau sự cố đó, anh em sẽ phải tốn một khoản tiền không hề nhỏ để có thể khôi phục lại động cơ về đúng nguyên trạng ban đầu.
Mua đồ thì dễ, nhưng đồ hư thì kiếm phụ tùng thay thế khó
Nói chi cho xa, chỉ cần anh em chơi những dòng heo 'lạ lạ' một chút của Brembo ví dụ như : Brembo 2 piston Classic, Brembo Racing MX, Brembo Billet 484,.. Thì sẽ cảm thấy quá trình tìm bố heo của chúng vô cùng trắc trở và khó khăn khi hầu hết đều phải đặt từ nước ngoài mới có.
Nếu may mắn có sẵn thì phải mua với giá cao để khỏi bỏ công chờ đợi hàng về Việt Nam. Nếu không thể tìm bố thắng được thì phải lựa chọn phương pháp dán bố, tuy nhiên phương pháp này vẫn còn ẩn chứa nguy cơ làm cho piston bên trong heo bị xuống cấp.
Câu chuyện ở trên vốn dĩ chỉ xoay quanh một chi tiết nhỏ là bố thắng, mình còn chưa kể tới những thứ khác như: Phốt cùm thắng, phốt phuộc, ti phuộc, piston trong cùm thắng, lò xo,...Và hàng tá thứ khác nữa.
Với những chi tiết quan trọng như vậy thì chắc chắn bạn cũng phải lựa chọn những nơi uy tín để tiến hành sửa chữa và phục hồi.
Nếu va trúng mấy ông 'lang băm' thì không những món đồ chơi của bạn bị xuống cấp mà còn rất dễ xảy ra những sự cố ảnh hưởng tới sự an toàn của bản thân khi lái xe. Ví dụ như thắng bị kẹt bố, thắng bị tuông hoặc là phuộc bị xì dầu.
'Nhạy cảm' khi để chiếc xe ở 1 mình
Khi bỏ ra một số tiền lớn, thời gian và công sức để dọn nên một chiếc xe thì chắc chắn khi dọn xong bạn sẽ không thể nào xem nó như một chiếc xe bình thường. Nếu không muốn nói là coi xế cưng cứ như người yêu đích thực, từ đó anh em chúng ta mới đặt cho chúng cái tên mỹ miều là 'Vợ hai'.
Bởi vậy nên khi để chiếc xe một mình ở những nơi công cộng bạn sẽ cảm thấy rất bất an và lo sợ đối với những nguy hiểm sắp xảy đến.
Khi không có sự xuất hiện của 'khổ chủ', sẽ có vài người hiếu kì lại gần chiếc xe của bạn rồi tìm hiểu một cách không tích cực về những món đồ chơi trên xe.
Những núm chỉnh trên cùm thắng, trợ lực, phuộc,... Sẽ được vặn một cách vô tội vạ để thỏa sự tò mò của họ. Dĩ nhiên, do không có hiểu biết về những trang bị ở trên nên khi vặn xong thì họ cũng không thể trả lại hiện tượng ban đầu cho chúng.
Nhưng nếu xe bạn có quá nhiều món đồ chơi đắt tiền như: Mâm CNC, heo Billet hoặc phuộc Ohlins và Nitron thì nguy cơ cao những món đồ chơi đó sẽ bị 'thó' mất. Những vụ trộm đồ chơi này thường xuất hiện ở những hầm xe vắng người như: Rạp phim, chung cư, khách sạn,...
Do không trực tiếp ăn cắp xe cho nên lực lượng bảo vệ sẽ không thể nào phát hiện ra được nếu không đi tuần tra. Khi truy cứu trách nhiệm thì cũng chẳng biết truy cứu như thế nào về sự việc này...