Chi tiết về hành trình Radar của Yamaha Tracer 9 bị rò rỉ

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Trong khi radar ngày càng trở nên phổ biến trên những chiếc mô tô PKL cao cấp, với hệ thống xe máy chuyên dụng của Bosch đang thống trị thị trường và đã được Kawasaki, Ducati, KTM BMW Motorrad sử dụng, Tracer 9 có vẻ là phương án rẻ nhất để Yamaha đánh dấu sự gia nhập của công nghệ hoàn toàn mới của thị trường xe máy hiện nay.

Thong tin chi tiet ve hanh trinh Radar cua Yamaha Tracer 9 bi ro ri - 3

Hiện tại, sở hữu một chiếc xe 2 bánh với hệ thống điều khiển hành trình bằng radar đồng nghĩa với việc bỏ ra hơn 15.000 bảng Anh (380 triệu đồng) để sở hữu KTM 1290 Super Adventure S, hoặc thậm chí nhiều hơn nữa để có được một chiếc BMW R1250RT, Kawasaki Ninja H2 SX hoặc Ducati Multistrada V4 hiện cũng được trang bị hệ thống này.

Nhưng cũng giống như các công nghệ khác như đồng hồ hiển thị dạng TFT hoặc kết nối Bluetooth đã nhanh chóng phổ biến dành những cỗ máy phổ thông với giá cả phải chăng, hệ thống Radar chắc chắn sẽ trở nên phổ biến hơn mỗi năm, lan rộng ra nhiều mẫu xe phổ thông hơn như Tracer 9.

Thong tin chi tiet ve hanh trinh Radar cua Yamaha Tracer 9 bi ro ri - 4


Bằng sáng chế mới của Yamaha minh họa hệ thống radar được gắn vào giá đỡ giữa 2 đèn pha của Tracer 9 mới ở dưới mũi xe, một vị trí hoàn hảo để che giấu cảm biến radar.

Yamaha dường như đang sử dụng cùng một bộ phận radar của BoschDucati, BMW, KTMKawasaki đã sử dụng, đó là một hệ thống bán sẵn với chi phí thấp, đã được chứng minh và rất hiệu quả trong quá trình hoạt động.

Được biết Bosch có một thế mạnh đối với thị trường xe máy khi nói đến ABS, IMUhệ thống kiểm soát lực kéo, vì vậy hầu hết các nhà sản xuất đã có mối quan hệ chặt chẽ với công ty Đức với tư cách là nhà cung cấp. Thực tế là Bosch đã sản xuất radar cho ô tô trong nhiều năm và thực sự cảm biến được sử dụng trên xe mô tô 2 bánh giống hệt như thiết kế ô tô hiện có để giúp cắt giảm chi phí nghiên cứu và phát triển.
Một thách thức trong việc định vị hệ thống radar là phải ở nơi nó có được tầm nhìn tốt nhất, không bị cản trở về con đường phía trước, đồng thời tránh bị rung lắc trong giá lắp. Và giải pháp của Yamaha là thiết kế một bộ khung nằm giữa các đèn pha tạo thành một nền tảng nguyên khối cho bộ cảm biến, được gắn giống như một đèn pha bổ sung, hoàn chỉnh với các vít điều chỉnh để thay đổi mục tiêu của nó.

Giống như các thiết lập radar khác, Yamaha sẽ cung cấp cho Tracer 9 điều khiển hành trình thích ứng và có thể là một số loại hệ thống cảnh báo hoặc hệ thống can thiệp phanh giảm thiểu tai nạn, nếu nó cho rằng chủ xe đang đến gần chướng ngại vật quá nhanh.

Thong tin chi tiet ve hanh trinh Radar cua Yamaha Tracer 9 bi ro ri - 5


Bằng sáng chế của Yamaha có một bảng điều khiển bằng nhựa ở phía trước cảm biến, giống như Ninja H2 SX mới nhất của Kawasaki, không chỉ che khuất nó khỏi tầm nhìn và cải thiện tính thẩm mỹ mà còn bảo vệ các thiết bị điện tử bằng cách tránh xa bụi bẩn, nước, côn trùng hoặc đá có thể bị bày vào radar. Lớp nhựa mịn bao phủ nên cũng dễ lau chùi hơn.

Yamaha đã tiết lộ quá trình thử nghiệm Tracer 9 GT được trang bị radar và sự xuất hiện của tài liệu bằng sáng chế này cho thấy hệ thống đã được phát triển trong một khoảng thời gian đáng kể. Các hãng thường trì hoãn việc công bố bằng sáng chế trùng với thời điểm ra mắt các mẫu xe mới, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Tracer 9 được trang bị radar xuất hiện cùng với các mẫu xe khác của Yamaha trong vài tuần tới tại các sự kiện triển lãm lớn như EICMA 2022.

Hiện chưa rõ giá bán ở giai đoạn này nhưng có vẻ như chắc chắn rằng với Tracer 9 bắt đầu từ 10.700 bảng Anh (270 triệu đồng) và phiên bản GT là 12.700 bảng Anh (321 triệu đồng), thậm chí có phí bảo hiểm cho radar, nó sẽ là chiếc xe mô tô mới có giá cả phải chăng nhất với hệ thống điều khiển hành trình thích ứng.
 

QC

Bên trên