Ninja E-1 sở hữu kiểu dáng đẹp mắt, thể thao cả về hình dáng lẫn tư thế lái, theo đúng nghĩa dòng xe thể thao Ninja vốn có nhà Kawasaki được nhiều người ưa thích và biết đến. Bản thân mẫu đồ họa của Ninja E-1 giờ đây được thiết kế để phù hợp với tính hiện đại và thời kỳ phát triển của ngành xe điện.
Cung cấp năng lượng cho chiếc xe này là động cơ điện có kích thước tương đương một chiếc mô tô động cơ đốt 125cc, động cơ điện của Ninja E-1 tạo ra công suất tối đa 9 kilowatt hoặc tương đương 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 40,5 Nm với hệ thống làm mát bằng không khí.
Ninja E-1 được cung cấp với 2 chế độ lái: Eco tốc độ tối đa 64 km/h và Road có tốc độ tối đa 88 km/h, trong đó có chức năng e-Boost giúp tăng tốc độ tối đa ở mỗi chế độ, ở chế độ Eco sẽ trở thành 75 km/h và chế độ Road sẽ là 99 km/h, có thể sử dụng trong 15 giây.
Mẫu xe điện này sử dụng nguồn điện từ hai pin lithium-ion có thể tháo rời với dung lượng 30 amp giờ. Pin có thể được sạc theo ba cách: sử dụng bộ chuyển đổi để sạc trực tiếp vào pin, sử dụng bộ chuyển đổi để sạc gián tiếp qua bộ sạc và sử dụng bộ chuyển đổi để sạc qua hệ thống Off-board. Pin này cung cấp đủ quãng đường sử dụng ~ 72 km (WMTC Loại 1) ở chế độ Eco, ở chế độ Road sẽ có quãng đường sử dụng thấp hơn.
Ngoài ra, xe còn có thêm công nghệ như màn hình màu TFT 4,3 inch hiển thị đầy đủ nhiều thông tin đa dạng và có thể kết nối với điện thoại thông minh. Có một hệ thống tái sinh giúp sạc điện trở lại ắc quy khi xe chạy chậm và có chế độ Walk giúp thuận tiện khi đẩy xe ra vào chỗ đỗ xe. Khi mở ống ga, xe sẽ di chuyển về phía trước với tốc độ 5 km/h. Khi đóng ga, xe sẽ di chuyển về phía sau với tốc độ 3 km/h. Điều này sẽ giúp xe dễ dàng ra vào chỗ đậu xe.
Về hệ thống treo, xe được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng 41 mm, phía sau là loại monoshock Unitrack Bottom Link có thể được điều chỉnh tải trước theo 4 cấp độ. Hệ thống phanh là phanh đĩa đơn ở cả phía trước và phía sau. Với hệ thống phanh ABS 2 kênh, hoàn thiện với lốp và mâm kích thước 100/80-17 M/C 52S trước và 130/70-17 M/C 62S sau. Cuối cùng, Kawasaki Thái Lan đã tiết lộ rằng số lượng Ninja E-1 bán ra có hạn tại thị trường Thái Lan.
Cung cấp năng lượng cho chiếc xe này là động cơ điện có kích thước tương đương một chiếc mô tô động cơ đốt 125cc, động cơ điện của Ninja E-1 tạo ra công suất tối đa 9 kilowatt hoặc tương đương 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 40,5 Nm với hệ thống làm mát bằng không khí.
Ninja E-1 được cung cấp với 2 chế độ lái: Eco tốc độ tối đa 64 km/h và Road có tốc độ tối đa 88 km/h, trong đó có chức năng e-Boost giúp tăng tốc độ tối đa ở mỗi chế độ, ở chế độ Eco sẽ trở thành 75 km/h và chế độ Road sẽ là 99 km/h, có thể sử dụng trong 15 giây.
Mẫu xe điện này sử dụng nguồn điện từ hai pin lithium-ion có thể tháo rời với dung lượng 30 amp giờ. Pin có thể được sạc theo ba cách: sử dụng bộ chuyển đổi để sạc trực tiếp vào pin, sử dụng bộ chuyển đổi để sạc gián tiếp qua bộ sạc và sử dụng bộ chuyển đổi để sạc qua hệ thống Off-board. Pin này cung cấp đủ quãng đường sử dụng ~ 72 km (WMTC Loại 1) ở chế độ Eco, ở chế độ Road sẽ có quãng đường sử dụng thấp hơn.
Ngoài ra, xe còn có thêm công nghệ như màn hình màu TFT 4,3 inch hiển thị đầy đủ nhiều thông tin đa dạng và có thể kết nối với điện thoại thông minh. Có một hệ thống tái sinh giúp sạc điện trở lại ắc quy khi xe chạy chậm và có chế độ Walk giúp thuận tiện khi đẩy xe ra vào chỗ đỗ xe. Khi mở ống ga, xe sẽ di chuyển về phía trước với tốc độ 5 km/h. Khi đóng ga, xe sẽ di chuyển về phía sau với tốc độ 3 km/h. Điều này sẽ giúp xe dễ dàng ra vào chỗ đậu xe.
Về hệ thống treo, xe được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng 41 mm, phía sau là loại monoshock Unitrack Bottom Link có thể được điều chỉnh tải trước theo 4 cấp độ. Hệ thống phanh là phanh đĩa đơn ở cả phía trước và phía sau. Với hệ thống phanh ABS 2 kênh, hoàn thiện với lốp và mâm kích thước 100/80-17 M/C 52S trước và 130/70-17 M/C 62S sau. Cuối cùng, Kawasaki Thái Lan đã tiết lộ rằng số lượng Ninja E-1 bán ra có hạn tại thị trường Thái Lan.