Tác phẩm Exciter độ dưới đây đã làm cho mình cảm thấy vô cùng 'đau đầu' vì phong cách độc chiêu của anh Tỉa Tỉa là chủ nhân của chiếc xe độ này. Bằng sự sáng tạo không ngừng của mình, anh ấy đã cho ra đời một bản độ Exciter kịch độc khiến cho ai cũng phải biết tới.
Từ cùm ga zin, chiếc Exciter độ này đã được nâng cấp cùm ga Domino 2 dây ga dưới màu vàng đồng nổi trội. Kích thước to lớn của nó làm cho dàn tay lái của xe nhìn không khác gì so với những dàn tay lái của mô tô phân khối lớn.
Ngoài ra, cùm ga này còn cho phép rút ngắn hành trình dây ga nhằm đem tới nước đề pa mạnh mẽ hơn cho chủ nhân.
Anh em không nhìn lầm đâu, thực sự chiếc cùm thắng ở trong góc ảnh trên là cùm côn CRG GP đã được úp ngược lại để có thể gắn vào vị trí của cùm thắng zin. Nhưng làm sao mà một cùm côn dây có thể điều tiết được cả một hệ thống thắng đĩa? Bí ẩn đó sẽ được mình giải mã sau ít phút nữa thôi...
Ở tay lái bên trái, anh Tỉa cũng chọn cùm côn CRG GP để tạo nên một diện mạo đối xứng hoàn hảo đẹp không góc chết. Liền lạc với bộ 'cùm thắng' hại não phía bên tay phải.
Cùm côn CRG GP từ lâu đã nổi tiếng trong giới chơi xe Việt Nam từ phân khối lớn tới phân khối nhỏ bởi hiệu năng bóp côn êm dịu và thiết kế cực kì sắc sảo, khác biệt rất nhiều so với những thương hiệu khác. Nhưng nó lại có giá hơi chát một chút, khoảng 7 triệu đồng/cùm.
Để một chiếc cùm côn dây như CRG GP có thể điều tiết được một hệ thống thắng đĩa thì bắt buộc phải có một chiếc pen dầu nằm trung gian, có nhiệm vụ kết nối 'cùm thắng' ở trên với chú heo dầu bên dưới.
Và pen dầu mà anh Tỉa chọn đó chính là pen dầu Vision, một mẫu pen đầu thường thấy trên những bản độ Honda Dream lên thắng đĩa trước. Với kích thước tương đối nhỏ gọn, nó có thể gắn được lên cây phuộc trước của xe mà không chiếm quá nhiều diện tích. Dầu của hệ thống thắng này được chứa bằng một ống dầu trong suốt có mật độ dầu thắng vừa đủ để 'nuôi heo'.
Dĩ nhiên mình cũng không thể nào quên kể cho anh em nghe về cọng dây dầu Hel bấm đầu Earl's sặc sỡ ở dàn chân trước có nhiệm vụ giữ cho áp suất dầu thắng luôn ở mức ổn định.
Khi tìm hiểu sâu hơn về hệ thống thắng của xe, anh em chúng ta sẽ phát hiện ra được một bộ đôi độc đáo hiếm khi xuất hiện cùng nhau. Đó chính là heo Brembo Billet 2pis đối xứng kết hợp với đĩa Braketech Axis Cobra MX với giá trị hơn 20 triệu đồng.
Ngoại trừ tính chất 'nặng tiền' thì cặp đôi heo thắng này còn đem lại lực thắng ổn định và an toàn. Giúp đảm bảo sự an toàn cho người lái.
Cổ pô Titan là một trong những cổ pô đặc sắc nhất từ trước tới giờ với những mối hàn vảy cá cực kì tinh xảo. Để đỡ bị trống trải, nó còn được 'chạm trổ' một logo Takegawa làm điểm nhấn chính ở trên phần cổ pô này.
Ở dàn chân sau, chúng ta vẫn có thể bắt gặp được những món đồ chơi quen thuộc như: Heo Brembo Billet, dây heo bấm đầu Earl's. đĩa Braketech,... Nhưng thay vì những bộ gắp CNC đang làm mưa làm gió trên thị trường, anh Tỉa lại chọn riêng cho xế cưng của mình một bộ gắp BDS hầm hố và to lớn.
Ngoại trừ diện mạo cơ bắp thì bộ gắp DBS này còn giúp cho chiếc xe trở nên ổn định hơn khi vận hành ở tốc độ cao. Đồng thời hạn chế hiện tượng sàn lắc và chao đảo ở nước đề pa.
Hiện chiếc Exciter độ này đang sở hữu cặp mâm RCB CNC FG511 hay còn gọi là 5 cây xéo nổi tiếng. Với màu đen này, giá thị trường của nó có thể lên tới 80 triệu đồng một cặp là chuyện bình thường do sản phẩm này đã ngừng sản xuất từ lâu.
Có kết cấu từ vật liệu nhôm CNC nguyên khối, bởi vậy cặp mâm này không những có trọng lượng siêu nhẹ mà còn cứng hơn rất nhiều so với những dòng mâm nhôm đúc.
Cây phuộc giữa của xe là một sản phẩm do chính tay anh Tỉa tự làm với chỗ đặc biệt là một bình dầu tích hợp luôn vào thân phuộc. Không phải bắt vào bên hông sườn như trước đây.
Khi gia công một cây phuộc. người thợ cần phải cực kì tỉ mỉ ở trong giai đoạn cân chỉnh dầu, chọn lò xo và lắp ráp. Không những phải có chiều cao phù hợp với gắp và khung sườn của xe mà còn nhất định phải đem tới hiệu năng nhún nảy êm ái, phù hợp với nhu cầu di chuyển thường ngày.
Để làm ra một cây phuộc thì nó ẩn chứa cả ngàn điều khó khăn khác nhau, không chỉ tốn nhiều chất xám mà còn phải bỏ ra một thời gian dài để nghiên cứu...
Chỗ trống của hệ thống ống xả nguyên bản đã bị thế chỗ bởi lon pô STB Carbon bóng bẩy. Tạo ra âm thanh chắc nịch và phấn khích. Chưa hết, kiểu dáng thuông dài của lon pô này còn trông cực kì hài hòa với tổng thể chiếc xe.
Đối với mình, chuyện độ xe không chỉ đơn thuần là nâng cấp những trang bị trên chiếc xe mà còn phải 'thổi hồn' vào nó. Cá nhân hóa chiếc xe theo cá tính của bản thân, định hướng nó theo một phong cách mà chẳng ai dám chơi bao giờ. Chiếc Exciter độ ở trên chính là một ví dụ điển hình...
Từ cùm ga zin, chiếc Exciter độ này đã được nâng cấp cùm ga Domino 2 dây ga dưới màu vàng đồng nổi trội. Kích thước to lớn của nó làm cho dàn tay lái của xe nhìn không khác gì so với những dàn tay lái của mô tô phân khối lớn.
Ngoài ra, cùm ga này còn cho phép rút ngắn hành trình dây ga nhằm đem tới nước đề pa mạnh mẽ hơn cho chủ nhân.
Anh em không nhìn lầm đâu, thực sự chiếc cùm thắng ở trong góc ảnh trên là cùm côn CRG GP đã được úp ngược lại để có thể gắn vào vị trí của cùm thắng zin. Nhưng làm sao mà một cùm côn dây có thể điều tiết được cả một hệ thống thắng đĩa? Bí ẩn đó sẽ được mình giải mã sau ít phút nữa thôi...
Ở tay lái bên trái, anh Tỉa cũng chọn cùm côn CRG GP để tạo nên một diện mạo đối xứng hoàn hảo đẹp không góc chết. Liền lạc với bộ 'cùm thắng' hại não phía bên tay phải.
Cùm côn CRG GP từ lâu đã nổi tiếng trong giới chơi xe Việt Nam từ phân khối lớn tới phân khối nhỏ bởi hiệu năng bóp côn êm dịu và thiết kế cực kì sắc sảo, khác biệt rất nhiều so với những thương hiệu khác. Nhưng nó lại có giá hơi chát một chút, khoảng 7 triệu đồng/cùm.
Để một chiếc cùm côn dây như CRG GP có thể điều tiết được một hệ thống thắng đĩa thì bắt buộc phải có một chiếc pen dầu nằm trung gian, có nhiệm vụ kết nối 'cùm thắng' ở trên với chú heo dầu bên dưới.
Và pen dầu mà anh Tỉa chọn đó chính là pen dầu Vision, một mẫu pen đầu thường thấy trên những bản độ Honda Dream lên thắng đĩa trước. Với kích thước tương đối nhỏ gọn, nó có thể gắn được lên cây phuộc trước của xe mà không chiếm quá nhiều diện tích. Dầu của hệ thống thắng này được chứa bằng một ống dầu trong suốt có mật độ dầu thắng vừa đủ để 'nuôi heo'.
Dĩ nhiên mình cũng không thể nào quên kể cho anh em nghe về cọng dây dầu Hel bấm đầu Earl's sặc sỡ ở dàn chân trước có nhiệm vụ giữ cho áp suất dầu thắng luôn ở mức ổn định.
Khi tìm hiểu sâu hơn về hệ thống thắng của xe, anh em chúng ta sẽ phát hiện ra được một bộ đôi độc đáo hiếm khi xuất hiện cùng nhau. Đó chính là heo Brembo Billet 2pis đối xứng kết hợp với đĩa Braketech Axis Cobra MX với giá trị hơn 20 triệu đồng.
Ngoại trừ tính chất 'nặng tiền' thì cặp đôi heo thắng này còn đem lại lực thắng ổn định và an toàn. Giúp đảm bảo sự an toàn cho người lái.
Cổ pô Titan là một trong những cổ pô đặc sắc nhất từ trước tới giờ với những mối hàn vảy cá cực kì tinh xảo. Để đỡ bị trống trải, nó còn được 'chạm trổ' một logo Takegawa làm điểm nhấn chính ở trên phần cổ pô này.
Ở dàn chân sau, chúng ta vẫn có thể bắt gặp được những món đồ chơi quen thuộc như: Heo Brembo Billet, dây heo bấm đầu Earl's. đĩa Braketech,... Nhưng thay vì những bộ gắp CNC đang làm mưa làm gió trên thị trường, anh Tỉa lại chọn riêng cho xế cưng của mình một bộ gắp BDS hầm hố và to lớn.
Ngoại trừ diện mạo cơ bắp thì bộ gắp DBS này còn giúp cho chiếc xe trở nên ổn định hơn khi vận hành ở tốc độ cao. Đồng thời hạn chế hiện tượng sàn lắc và chao đảo ở nước đề pa.
Hiện chiếc Exciter độ này đang sở hữu cặp mâm RCB CNC FG511 hay còn gọi là 5 cây xéo nổi tiếng. Với màu đen này, giá thị trường của nó có thể lên tới 80 triệu đồng một cặp là chuyện bình thường do sản phẩm này đã ngừng sản xuất từ lâu.
Có kết cấu từ vật liệu nhôm CNC nguyên khối, bởi vậy cặp mâm này không những có trọng lượng siêu nhẹ mà còn cứng hơn rất nhiều so với những dòng mâm nhôm đúc.
Cây phuộc giữa của xe là một sản phẩm do chính tay anh Tỉa tự làm với chỗ đặc biệt là một bình dầu tích hợp luôn vào thân phuộc. Không phải bắt vào bên hông sườn như trước đây.
Khi gia công một cây phuộc. người thợ cần phải cực kì tỉ mỉ ở trong giai đoạn cân chỉnh dầu, chọn lò xo và lắp ráp. Không những phải có chiều cao phù hợp với gắp và khung sườn của xe mà còn nhất định phải đem tới hiệu năng nhún nảy êm ái, phù hợp với nhu cầu di chuyển thường ngày.
Để làm ra một cây phuộc thì nó ẩn chứa cả ngàn điều khó khăn khác nhau, không chỉ tốn nhiều chất xám mà còn phải bỏ ra một thời gian dài để nghiên cứu...
Chỗ trống của hệ thống ống xả nguyên bản đã bị thế chỗ bởi lon pô STB Carbon bóng bẩy. Tạo ra âm thanh chắc nịch và phấn khích. Chưa hết, kiểu dáng thuông dài của lon pô này còn trông cực kì hài hòa với tổng thể chiếc xe.
Đối với mình, chuyện độ xe không chỉ đơn thuần là nâng cấp những trang bị trên chiếc xe mà còn phải 'thổi hồn' vào nó. Cá nhân hóa chiếc xe theo cá tính của bản thân, định hướng nó theo một phong cách mà chẳng ai dám chơi bao giờ. Chiếc Exciter độ ở trên chính là một ví dụ điển hình...