ó rất nhiều người khi bị cong phần gác máy này lại tự ý xử lý tại nhà hoặc nhờ người không chuyên, dẫn tới những hư hại nghiêm trọng liên quan tới động cơ mà khắc phục lại phải tốn cả chục triệu đồng.
Gác máy này được cố định lên xe thông qua 4 con ốc bắt trực tiếp vào bên dưới lốc máy, cho nên khi bị cong gác chân nhiều người sẽ dùng sức bẻ lại hoặc sử dụng búa hay ống tuýp kê vào rồi bẻ lại nó. Làm như vậy là sai hoàn toàn.
Gác máy này bằng sắt bẻ sống như vậy cũng không thay đổi được nhiều, ngược lại lực bẻ đó còn có thể gây tổn hại đến 4 con ốc bắt bên dưới gác chân sinh ra tình trạng bể lốc máy là coi như cái xe đó tan nát luôn.
Vì vậy khi bị công gác máy các bạn hãy đến những tiệm hàn gió đá, họ sẽ có đồ nghề làm nóng phân gác máy xe của bạn khiến sắt bị mềm ra lúc này bẻ lại gác chân vừa dễ vừa không gây tổn hại đến phần lốc máy mà chúng ta đã nói phía trên, kinh phí lại rất rẻ một lần bẻ thế này chỉ tốn từ 10 đến 20 ngàn đồng mà nó an toàn hơn.
Bẻ lại như vậy cũng chỉ là phương án chữa cháy tạm thời mà thôi đi đỡ thì được, chứ bẻ bằng tay thì làm sao cân đối được hai bên như đồ zin. Nếu có điều kiện hơn mọi người hãy chọn phương án mua gác máy mới.
Tổng kết lại khi gác máy các bạn bị cong không nên dùng lực bẻ lại mà hãy hàn gió đá rồi mới bẻ sẽ an toàn hơn cho vị trí lốc máy. Trên đây là kinh nghiệm mình được chia sẻ lại từ một anh thợ hàn, mong anh em có thể tham khảo và làm những gì an toàn nhất cho xe của mình.
Gác máy này được cố định lên xe thông qua 4 con ốc bắt trực tiếp vào bên dưới lốc máy, cho nên khi bị cong gác chân nhiều người sẽ dùng sức bẻ lại hoặc sử dụng búa hay ống tuýp kê vào rồi bẻ lại nó. Làm như vậy là sai hoàn toàn.
Gác máy này bằng sắt bẻ sống như vậy cũng không thay đổi được nhiều, ngược lại lực bẻ đó còn có thể gây tổn hại đến 4 con ốc bắt bên dưới gác chân sinh ra tình trạng bể lốc máy là coi như cái xe đó tan nát luôn.
Vì vậy khi bị công gác máy các bạn hãy đến những tiệm hàn gió đá, họ sẽ có đồ nghề làm nóng phân gác máy xe của bạn khiến sắt bị mềm ra lúc này bẻ lại gác chân vừa dễ vừa không gây tổn hại đến phần lốc máy mà chúng ta đã nói phía trên, kinh phí lại rất rẻ một lần bẻ thế này chỉ tốn từ 10 đến 20 ngàn đồng mà nó an toàn hơn.
Bẻ lại như vậy cũng chỉ là phương án chữa cháy tạm thời mà thôi đi đỡ thì được, chứ bẻ bằng tay thì làm sao cân đối được hai bên như đồ zin. Nếu có điều kiện hơn mọi người hãy chọn phương án mua gác máy mới.
Tổng kết lại khi gác máy các bạn bị cong không nên dùng lực bẻ lại mà hãy hàn gió đá rồi mới bẻ sẽ an toàn hơn cho vị trí lốc máy. Trên đây là kinh nghiệm mình được chia sẻ lại từ một anh thợ hàn, mong anh em có thể tham khảo và làm những gì an toàn nhất cho xe của mình.