Ngày nay anh em chơi xe độ nội công rất nhiều và toàn đi bài khủng nhưng nhìn vẻ bề ngoài lại rất giống một chiếc xe zin "sự thật là chỉ zin dàn áo", với những cách đơn giản dưới đây anh em có thể nhận ra một chiếc xe độ nội công thuộc hạng khủng.
Những chiếc xe có nội công mạnh thường được đẩy tỉ số nén của động cơ lên rất cao, chính vì vậy tiếng ống xả cũng sẽ rất căng và đanh, chỉ cần nghe âm thanh của vài chiếc xe độ dù là khác loại pô nhưng anh em vẫn sẽ đoán ra được ngay.
Để dễ hiểu hơn các thuật ngữ liên quan đến xe mình nghĩ anh em nên xem bài ngay bên dưới:
Những từ ngữ mà chỉ dân chơi xe mới biết
Két nước.
Két nước là một điểm dễ nhận biết những chiếc xe độ nội công cực mạnh.
Nếu như những chiếc xe độ bài cơ bản sử dụng két nước zin và đấu cho quạt chạy liên tục đã đủ làm mát, còn một cục máy độ khủng cần nhiều hơn thế.
Với những cục máy độ khủng nhiệt lượng tỏa ra nhiều khi liên tục làm việc ở mức công suất cao, người thợ sẽ thay thế bằng một két nước rất lớn để đủ làm mát cho động cơ.
Nhìn vào đầu lòng.
Với những động cơ độ khủng người thợ buộc phải thay thế luôn lòng xi-lanh của xe mới đáp ứng được thông số của bài độ, nhìn vào phần lòng của xe nếu thấy đã bị thay thế thì tức động cơ đã được tăng thể tích làm việc.
Tuy vậy, đầu lòng cũng có những thông số riêng và nếu nhìn vào thấy thông số 62mm thì cũng bình thường nhưng nếu thấy 68mm và dưới đó là một cái thớt lòng dày cui thì không còn nghi ngờ gì nữa đó là hàng khủng, nên tránh xa.
Lòng 62mm mà có thớt lòng dày bên dưới thì cũng không phải thuộc dạng vừa nhé anh em, toàn mấy anh xe zin dàn áo không đấy.
Chỉ với 3 điểm trên thì anh em mới có thể xác định được đâu là một chiếc xe độ nội công thuộc hàng khủng, hiện tại anh em chơi xe với rất nhiều phong cách khác nhau nên khó lòng biết được đâu mới là hổ thật hay chỉ là hổ giấy.
Anh em làm máy nội công cực mạnh thì càng thích để dàn áo zin để CSGT không để ý
Những chiếc xe có nội công mạnh thường được đẩy tỉ số nén của động cơ lên rất cao, chính vì vậy tiếng ống xả cũng sẽ rất căng và đanh, chỉ cần nghe âm thanh của vài chiếc xe độ dù là khác loại pô nhưng anh em vẫn sẽ đoán ra được ngay.
Để dễ hiểu hơn các thuật ngữ liên quan đến xe mình nghĩ anh em nên xem bài ngay bên dưới:
Những từ ngữ mà chỉ dân chơi xe mới biết
Két nước.
Két nước là một điểm dễ nhận biết những chiếc xe độ nội công cực mạnh.
Nếu như những chiếc xe độ bài cơ bản sử dụng két nước zin và đấu cho quạt chạy liên tục đã đủ làm mát, còn một cục máy độ khủng cần nhiều hơn thế.
Với những cục máy độ khủng nhiệt lượng tỏa ra nhiều khi liên tục làm việc ở mức công suất cao, người thợ sẽ thay thế bằng một két nước rất lớn để đủ làm mát cho động cơ.
Nhìn vào đầu lòng.
Với những động cơ độ khủng người thợ buộc phải thay thế luôn lòng xi-lanh của xe mới đáp ứng được thông số của bài độ, nhìn vào phần lòng của xe nếu thấy đã bị thay thế thì tức động cơ đã được tăng thể tích làm việc.
Tuy vậy, đầu lòng cũng có những thông số riêng và nếu nhìn vào thấy thông số 62mm thì cũng bình thường nhưng nếu thấy 68mm và dưới đó là một cái thớt lòng dày cui thì không còn nghi ngờ gì nữa đó là hàng khủng, nên tránh xa.
Lòng 62mm mà có thớt lòng dày bên dưới thì cũng không phải thuộc dạng vừa nhé anh em, toàn mấy anh xe zin dàn áo không đấy.
Chỉ với 3 điểm trên thì anh em mới có thể xác định được đâu là một chiếc xe độ nội công thuộc hàng khủng, hiện tại anh em chơi xe với rất nhiều phong cách khác nhau nên khó lòng biết được đâu mới là hổ thật hay chỉ là hổ giấy.
Anh em làm máy nội công cực mạnh thì càng thích để dàn áo zin để CSGT không để ý