Mâm BRT ở thị trường nước ta có rất nhiều phiên bản từ 2 đĩa trước sau, cho đến phiên bản đĩa trước đùm sau. Đáng chú ý nhất là bản đĩa trước đùm sau, ở bản này sẽ nằm trong phân khúc dành cho Exciter nhỏ, Jupiter hoặc Honda Wave, Future tuy là tháo ráp như zin nhưng mâm vẫn có một khuyết điểm nhỏ trong việc chế cóc đọc Km, trong bài viết này mình sẽ chỉ cách chế lại đơn giản nhất.
Như mình đã nói nội dung ngày hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào việc độ chế cóc đọc Km ở vị trí bánh trước, đây được xem khuyết điểm chính của dòng mâm BRT vì bánh trước không thể bắt được chụp cóc để chạy Km cho các dòng xe Exciter 135, Future,Wave hay Jupiter.
Đã có nhiều nơi độ chế lại được chi tiết này bằng nhiều cách khác nhau, như đắp thêm nhôm hoặc tạo rãnh trên mâm. Những cách này tuy cũng giải quyết được vấn đề nhưng sau này bán mâm lại nếu người mua không muốn sử dụng cóc đọc Km thì không thể chụp cục CNC vào vị trí này được nữa. Dẫn tới mâm BRT của bạn sẽ bị mất giá khi bán lại cho người sau.
Còn dưới đây là cách mà mình vừa làm để chạy được cóc đọc Km mà sau này về zin vẫn rất dễ dàng, chi phí làm cái này cũng vô cùng rẻ. Thậm chí có thể tự làm tại nhà nếu bạn có một số kỹ năng cơ bản trong việc sửa chữa.
Đầu tiên đục một lỗ trên viền mâm bằng máy khoan nhỏ, sau đó là làm răng cho nó, dùng một con ốc vặn vào bên trong vị trí mà bạn đã khoan, rồi cắt bỏ phần đầu đi, thế là bạn đã có một cây sắt nhỏ đưa ra chiều dài phải tính toán sau cho thân cây sắt có thể làm xoay được phần răng bên trong cóc chụp Km.
Chỉ đơn giản vậy thôi là sử dụng được rồi, sau này muốn về zin ta chỉ cần tháo con ốc đó ra thế là xong, một cách mà mình cảm thấy vừa đơn giản lại ít tốn kém chi phí nhưng lại không ảnh hưởng gì đến kết cấu của mâm, về zin bán lại mâm này cho người sau cũng đỡ bị mất giá phải không AE.
Như mình đã nói nội dung ngày hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào việc độ chế cóc đọc Km ở vị trí bánh trước, đây được xem khuyết điểm chính của dòng mâm BRT vì bánh trước không thể bắt được chụp cóc để chạy Km cho các dòng xe Exciter 135, Future,Wave hay Jupiter.
Đã có nhiều nơi độ chế lại được chi tiết này bằng nhiều cách khác nhau, như đắp thêm nhôm hoặc tạo rãnh trên mâm. Những cách này tuy cũng giải quyết được vấn đề nhưng sau này bán mâm lại nếu người mua không muốn sử dụng cóc đọc Km thì không thể chụp cục CNC vào vị trí này được nữa. Dẫn tới mâm BRT của bạn sẽ bị mất giá khi bán lại cho người sau.
Còn dưới đây là cách mà mình vừa làm để chạy được cóc đọc Km mà sau này về zin vẫn rất dễ dàng, chi phí làm cái này cũng vô cùng rẻ. Thậm chí có thể tự làm tại nhà nếu bạn có một số kỹ năng cơ bản trong việc sửa chữa.
Đầu tiên đục một lỗ trên viền mâm bằng máy khoan nhỏ, sau đó là làm răng cho nó, dùng một con ốc vặn vào bên trong vị trí mà bạn đã khoan, rồi cắt bỏ phần đầu đi, thế là bạn đã có một cây sắt nhỏ đưa ra chiều dài phải tính toán sau cho thân cây sắt có thể làm xoay được phần răng bên trong cóc chụp Km.
Chỉ đơn giản vậy thôi là sử dụng được rồi, sau này muốn về zin ta chỉ cần tháo con ốc đó ra thế là xong, một cách mà mình cảm thấy vừa đơn giản lại ít tốn kém chi phí nhưng lại không ảnh hưởng gì đến kết cấu của mâm, về zin bán lại mâm này cho người sau cũng đỡ bị mất giá phải không AE.