Cách bố trí ống dầu sao cho phù hợp với xe

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Rất nhiều anh em chơi xe phổ thông hiện đang gặp một tình trạng chung là khi chuyển qua sử dụng tay thắng Brembo thì ống dẫn dầu bị cong, làm cho thế bắt bình dầu trở nên xấu xí hoặc phải sử dụng ống nằm âm bên trong thì lượng dầu chứa được khá ít bắt buộc bạn phải châm thường xuyên
Sử dụng cùm thắng Brembo dù là đời nào đi nữa cũng phải sử dụng bình dầu rời, tuy nhiên đối với các dòng xe đầu bít tìm nơi bắt bình dầu thật sự rất khó khăn, thứ nhất là không đủ khoảng trống, thứ 2 là làm mất thẩm mỹ tình nguyên bản của dòng xe phổ thông.

Cach bo tri ong dau sao cho phu hop voi xe - 4
Cach bo tri ong dau sao cho phu hop voi xe - 5

Nên nhiều người đã có các phương án khác nhau để xử lý vấn đề này, đôi lúc sẽ thấy xe tận dụng lỗ chân kính để gắn cố định bình dầu lên trên. Hoặc sẽ sử dụng một ống dầu có độ dài nhất định để chứa dầu và đậy phía trên đầu ống bằng một con ốc.
Cách thứ nhất sẽ phải thêm công đoạn cắt khoét vị trí trên dàn áo để bắt bình dầu, tuy nhiên sẽ có xe ráp được xe không. Ngoài ra, đường ống dầu nối từ cùm phanh ra bình dầu rời cũng dễ bị cong cụp dẫn tới việc dầu thắng bị nghẽn, gây nhiều nguy hiểm trong quá trình vận hành.
Còn cách thứ 2 sử dụng ống dầu sẽ tạo sự gọn gàng cho cùm ghi đông, thậm chí là có thể kéo vào trong cho nó nằm ẩn phía sau dàn áo luôn cũng được, nhưng lượng dầu bên trong sẽ rất ít chúng ta phải thường xuyên kiểm tra xem có bị hụt dầu không, hoặc khi thay bố thắng ép lại piston vào phải chú ý mà hứng dầu lại ở đầu ống, không thì nó sẽ tràn ra ngoài gây hại cho dàn áo.
Cach bo tri ong dau sao cho phu hop voi xe - 6

Những vấn đề trong việc sử dụng cùm phanh Brembo trên các dòng xe đầu bít cũng là do thiết kế của ống dựa trên tay thắng được đặt chưa phù hợp lắm với các dòng xe phổ thông, nên khi bắt ống dầu vừa thẩm mỹ vừa phải hương theo nó để không bị gãy ống nhựa hoặc cụp ống dầu.

Cach bo tri ong dau sao cho phu hop voi xe - 7


Chính vì vậy mà hôm nay mình sẽ đem lại cho các bạn một giải pháp khắc phục vấn đề đó, Brembo có sản xuất những linh kiện zin như thế này dạng ống nhựa thay thế ngay thân cùm với các góc độ là 0 - 45 - 90. Các bạn chọn mua loại phù hợp với xe mình để thay đổi góc truyền dầu từ ống xuống cùm cho phù hợp với xe mình hơn để không bị cong cúp ống dầu và ta cũng sẽ thoải mái hơn trong việc tùy chỉnh đường dầu xung quanh tay thắng.

Cach bo tri ong dau sao cho phu hop voi xe - 8
Cach bo tri ong dau sao cho phu hop voi xe - 9

Minh họa bằng hình ảnh như thế này cho các bạn dễ hiểu, ví dụ các bạn đang đi tay Brembo RCS ta hãy chuyển qua sử dụng ống dầu 0 độ nó sẽ nằm ngang qua luôn ta chỉ việc bắt đường ống thẳng ra sau đó cố định một chiếc bình dầu nhỏ rồi đặt bình dầu nằm âm bên trong dàn áo luôn vẫn được.
Cách gắn này khá hay, thứ nhất nó sẽ không làm cụp ống dầu giúp dầu thắng lưu thông dễ dàng hơn, thứ hai là lượng dầu chứa được cũng nhiều hơn không sợ hụt hoặc khi thay bố thắng dầu chảy ra ngoài và thứ 3 nữa là khi gắn dàn áo vào người ta sẽ không biết bạn đã bùa phép thế nào mà đi tay thắng đồ chơi mà không cần xài bình dầu nào trông gọn gàng quá chừng.
Cach bo tri ong dau sao cho phu hop voi xe - 10


Mình đã nghiên cứu vấn đề này khá lâu và áp dụng trên con xe của mình hoàn hảo 100% các bạn ạ, chỉ việc rút dầu nhựa 90 độ truyền thống trên tay RCS ra, thay loại 0 độ vào sau đó mình kéo ống dầu dài ra một xíu rồi bắt bình dầu cố định vào ghi đông xe, sau đó gắn lại dàn áo vào bao gọn gàng luô. Và vị trí bình dầu nằm ẩn ngay chỗ mình đánh dấu trên hình đấy nhìn sao mà biết được. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho xe mà vẫn đảm bảo việc vận hành của dầu thắng một cách trơn tru và an toàn.
 

QC

Bên trên