Như mình đã nói cốt trước chỉ cần thuận tay thì bên nào qua cũng được, còn phía sau chúng ta phải tuân thủ theo đúng thiết kế của hãng nếu không vận hành sẽ bị cạ cấn. Cụ thể thông thường Honda sẽ là xỏ cốt từ trái qua phải (tức là tán cốt bánh nằm bên phải), còn Yamaha là xỏ cốt từ phải qua trái (tức là tán cốt bánh nằm bên trái).
Ảnh minh họa xỏ cốt ngược cấn trầy pô
Ở xe Honda nếu như các bạn xỏ sai cũng không ảnh hưởng gì cả vẫn vận hành được bình thường, tuy nhiên Yamaha thì khác nếu như các bạn xỏ sai hướng vào khi vận hành phần tán siết cốt quá to có thể cạ đập vào pô khi phuộc chúng ta nhún
Ảnh minh họa xỏ cốt xe Yamaha bị sai
Nhẹ thì việc va chạm nhỏ dẫn tới trầy pô và có âm thanh khó chịu khi nhún, nếu không may nhún quá mạnh có thể làm biến dạng hoặc bể pô là chuyện có thể xảy ra. Cho nên khi tháo và xỏ lại cốt bánh sau, ta nên cân nhắc vấn đề này thực hiện cho đúng kỹ thuật của từng xe để tránh những hư hại không đáng có nha AE.