Cập nhật thông tin về bằng sáng chế động cơ V4 của Honda

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Nhắc đến hình dạng của động cơ V4, bắt đầu từ hình dáng của khối xi-lanh đặt nghiêng 90 độ, công nghệ trục khuỷa quay ngược với chiều các bánh xe. Điều này sẽ khiến các con quay hồi chuyển của bánh xe và trục khuỷa tương tác với nhau, giúp xe trở nên ổn định và nhanh nhẹn hơn.

Cap nhat thong tin ve bang sang che dong co V4 cua Honda - 3

Cap nhat thong tin ve bang sang che dong co V4 cua Honda - 4

Cap nhat thong tin ve bang sang che dong co V4 cua Honda - 5

Cap nhat thong tin ve bang sang che dong co V4 cua Honda - 6


Điểm cập nhật ở bằng sáng chế động cơ V4 mới từ Honda là hệ thống dừng piston, cụ thể là việc tạm ngưng cung cấp nhiên liệu cho piston sau của động cơ V4 khi ở vòng quay thấp. Giúp giảm lượng khí thải và nhiệt độ tản ra từ động cơ ngay vị trí để chân của người lái. Công nghệ này tương tự như phiên bản động cơ V4 của Ducati hiện nay.

Điểm mới thứ 2 bao gồm một hệ thống phễu nạp biến thiên thay đổi chiều dài theo chu kỳ động cơ để có thể tạo ra công suất và mô-men xoắn lớn nhất theo số vòng tua máy một cách phù hợp.

Cap nhat thong tin ve bang sang che dong co V4 cua Honda - 7

Cap nhat thong tin ve bang sang che dong co V4 cua Honda - 8

Cap nhat thong tin ve bang sang che dong co V4 cua Honda - 9

Cap nhat thong tin ve bang sang che dong co V4 cua Honda - 10

Cap nhat thong tin ve bang sang che dong co V4 cua Honda - 11


Hầu hết mọi công nghệ được đề cập ở nội dung này đều dành cho động cơ V4 và cho rằng Honda đã đạt được thành công tại MotoGP nhưng lại kém hiệu quả ở WSBK. Tuy nhiên việc phát triển một mẫu xe Superbike thương mại trang bị động cơ V4 sẽ rất tốn kém chi phí và sẽ đội giá thành sản phẩm hơn rất nhiều so với các đối thủ đến từ Nhật Bản, vì vậy Honda vẫn đang còn xem xét về việc phát triển thực tế khối động cơ V4 này cho thị trường thương mại.
 

QC

Bên trên