BMW ra mắt R1300 GSA 2025 hoàn toàn mới khác hẳn phiên bản GS

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Danh sách các thay đổi, nâng cấp BMW R1300GS Adventure 2025 mới bao gồm:
  • Động cơ mới
  • Khung gầm được thiết kế lại hoàn toàn
  • Trợ lý chuyển số tự động tùy chọn (không có cần ly hợp)
  • Hệ thống điện tử được nâng cấp:
    • Tùy chọn điều chỉnh hệ thống treo điện tử động (DSA) với khả năng điều chỉnh động lực giảm chấn và lò xo cũng như bù tải.
    • Tùy chọn Kiểm soát chiều cao xe thích ứng.
    • Đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn và đèn phụ mới được tích hợp vào thân xe.
    • Đèn pha tùy chọn Headlight Pro với đèn pha thích ứng.
    • Kiểm soát hành trình chủ động (DCC) tiêu chuẩn có chức năng phanh.
    • Hệ thống hỗ trợ lái xe tùy chọn với Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và Cảnh báo chuyển làn đường giúp lái xe an toàn và thuận tiện hơn.

Động cơ và hệ thống truyền động​

Trái tim của R1300GS Adventure là động cơ boxer được thiết kế lại hoàn toàn, tự hào với dung tích 1.300cc với tỷ số đường kính và hành trình piston được định hình lại là 106,5 x 73 mm. Động cơ mạnh mẽ mới này tạo ra công suất ấn tượng 145 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 149Nm tại 6.500 vòng/phút, khiến nó trở thành động cơ boxer sản xuất hàng loạt mạnh mẽ nhất của BMW cho đến nay. Động cơ mạnh mẽ này đảm bảo hiệu suất mượt mà và hiệu quả, duy trì mức tiêu thụ nhiên liệu gần như giống hệt với thế hệ trước mặc dù công suất và mô-men xoắn tăng lên.

BMW ra mat R1300 GSA 2025 hoan toan moi khac han phien ban GS - 3


R1300 GSA mới có hộp số 6 cấp tích hợp vào vỏ động cơ, được đặt bên dưới động cơ để có thiết kế nhỏ gọn hơn và phân bổ trọng lượng được cải thiện. Cấu hình này, kết hợp với hệ thống truyền động trục và trục sau mới, tạo nên một chiếc mô tô nhẹ hơn và cân bằng hơn, tăng cường khả năng xử lý và sự nhanh nhẹn.

Công nghệ ShiftCam độc đáo của BMW tối ưu hóa thời điểm và hành trình của van nạp, đảm bảo quá trình đốt cháy nhiên liệu hiệu quả và hiệu suất mượt mà. Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ, được thiết kế để có trọng lượng nhẹ và công suất tối ưu, bổ sung cho khả năng của động cơ.

Thiết kế hệ thống treo và khung gầm tiên tiến​

R1300GS Adventure được giới thiệu khung chính bằng thép tấm kim loại mới và khung sau bằng nhôm, mang lại độ cứng và tính linh hoạt vượt trội. Hệ thống treo bánh trước EVO Telelever và hệ thống treo sau EVO Paralever mang lại độ chính xác lái và độ ổn định khi lái đặc biệt, khiến đây trở thành lựa chọn lý tưởng cho cả những cuộc phiêu lưu trên đường và địa hình.

BMW ra mat R1300 GSA 2025 hoan toan moi khac han phien ban GS - 4


Chiếc xe này còn có tính năng điều chỉnh hệ thống treo động (DSA), có thể điều chỉnh độ giảm chấn và độ nén lò xo một cách linh hoạt dựa trên điều kiện lái xe, đảm bảo mang lại cảm giác lái thoải mái và ổn định.

Hệ thống điện tử tiên tiến​

GSA mới được trang bị một loạt các hệ thống điện tử để tăng cường tính an toàn và khả năng tiếp cận. Bao gồm đèn pha ma trận LED toàn phần tiêu chuẩn, tùy chọn Adaptive Headlight ProRiding Assistant tiên tiến với Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và Cảnh báo thay đổi làn đường. Tùy chọn Automated Shift Assistant (ASA) cung cấp khả năng kích hoạt ly hợp hoàn toàn tự động và chuyển số thủ công hoặc tự động, giảm thao tác lái xe của người lái và tăng thêm sự thích thú khi lái xe.

BMW ra mat R1300 GSA 2025 hoan toan moi khac han phien ban GS - 5

Sự thoải mái và khả năng tùy chỉnh được nâng cao​

R1300 GSA 2025 tự hào có yên xe có thể điều chỉnh và yên người ngồi sau thoải mái hơn, với các tùy chọn về chiều cao và độ thoải mái của yên. Thiết kế mô-đun của xe cho phép tùy chỉnh mở rộng, bao gồm các cấu hình tay lái, chỗ để chân và giải pháp hành lý khác nhau. Thùng trên và thùng bên bằng nhôm mới có khớp nối từ tính tích hợp để sạc USB và chiếu sáng, cung cấp các tùy chọn lưu trữ thiết thực và an toàn.

BMW ra mat R1300 GSA 2025 hoan toan moi khac han phien ban GS - 6

BMW ra mat R1300 GSA 2025 hoan toan moi khac han phien ban GS - 7

Chế độ lái đa dạng và tính năng an toàn​

Người lái có thể chọn từ bốn chế độ lái tiêu chuẩn: Rain, Road, Eco và Enduro, với các chế độ bổ sung tùy chọn có sẵn thông qua gói Riding Modes Pro. Chiếc xe cũng đi kèm với Engine Drag Torque Control và Hill Start Control tiêu chuẩn, đảm bảo sự ổn định và dễ sử dụng trong nhiều điều kiện lái khác nhau.

BMW ra mat R1300 GSA 2025 hoan toan moi khac han phien ban GS - 8

Một thiết kế mới táo bạo​

Thiết kế của R1300GS Adventure nhấn mạnh vào sự mạnh mẽ và tính linh hoạt. Bình nhiên liệu bằng nhôm, khả năng bảo vệ hiệu quả trước gió và thời tiết, cùng các giải pháp lưu trữ sáng tạo khiến đây trở thành lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi xa. Chiếc xe này có nhiều biến thể nổi bật, bao gồm mẫu cơ bản Racing Red, mẫu Style Triple Black thanh lịch, mẫu Style GS Trophy tập trung vào địa hình và mẫu Option 719 Karakorum độc quyền.

BMW ra mat R1300 GSA 2025 hoan toan moi khac han phien ban GS - 9


Kết nối và tiện nghi hiện đại​

R1300GS GS Adventure mới có màn hình TFT 6,5 inch đầy đủ màu sắc, cung cấp các tùy chọn kết nối cho các cuộc gọi điện thoại, âm nhạc và điều hướng thông qua ứng dụng BMW Motorrad Connected. Cuộc gọi khẩn cấp thông minh tiêu chuẩn đảm bảo hỗ trợ nhanh chóng trong các trường hợp khẩn cấp, trong khi Trợ lý dịch vụ cung cấp thông báo bảo trì kịp thời.

BMW ra mat R1300 GSA 2025 hoan toan moi khac han phien ban GS - 10


Thời điểm ra mắt thị trường dự kiến là quý 4 năm 2024. Giá cả sẽ được BMW Motorrad công bố gần thời điểm ra mắt thị trường.
 
Bên trên