Từ những chia sẻ của truyền thông motorcycle vừa đăng tải, tôi tham khảo được động cơ ở phiên bản 2025 vẫn là loại Parallel-Twin 895cc như mẫu xe trước, từng được giới thiệu vào năm 2020. Cùng với việc đạt chuẩn Euro5+, động cơ cũng có một chút thay đổi nhỏ về thông số cực đại.
Cụ thể BMW tuyên bố công suất đầu ra 105 mã lực giống như mẫu xe trước, nhưng giờ đây đạt sớm hơn 250 vòng/phút ở mức 8.750 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại tăng nhẹ lên 93 Nm tại 6.750 vòng/phút so với 92 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ngoài ra thông tin còn cho biết BMW cung cấp sẵn ống xả Akrapovic Sport mới, giúp tăng cường âm thanh của ống xả và giảm 11kg trọng lượng so với ống xả tiêu chuẩn.
Đối với năm 2025, các mẫu xe 900 có thêm chế độ lái Dynamic mới, kết hợp với chế độ Rain và Road trước đó. Như tên gọi, Dynamic cung cấp đường cong phản ứng bướm ga trực tiếp hơn để có trải nghiệm thể thao hơn. F900R 2025 và F900XR 2025 hiện được trang bị tiêu chuẩn với kiểm soát mô-men xoắn động cơ (MSR) và Kiểm soát lực kéo Dynamic (cả hai đều có sẵn dưới dạng tùy chọn trước đây). Đối với hệ thống DTC nhạy với độ nghiêng có thể tắt hoàn toàn khi cần.
Hệ thống ABS nhạy với độ nghiêng (ABS Pro theo cách gọi của BMW) hiện cũng là tiêu chuẩn, cũng như Hệ thống kiểm soát phanh động, giúp giảm thiểu hiện tượng giảm đột ngột ngoài ý muốn trong quá trình phanh gấp.
Đối với hệ thống treo, cả 2 sử dụng phuộc hành trình ngược 43mm mới và hiện có thể điều chỉnh hoàn toàn, trong khi giảm xóc sau không thay đổi.
Những nâng cấp chung khác theo tôi tìm hiểu được BMW dành cho cả hai mẫu xe 2025 bao gồm pin mới và thiết kế bánh xe thừa hưởng từ S1000R. Cả hai đều góp phần giảm trọng lượng 29kg cho F900R và F900XR. BMW cũng bổ sung thêm giá đỡ biển số nhỏ gọn hơn với đèn phanh và đèn hậu hiện được tích hợp với đèn tín hiệu phía sau.
Về mặt hình ảnh, theo cá nhân tôi nhìn nhận thì F900R 2025 mới trông không khác biệt nhiều so với mẫu xe trước. BMW chỉ thay đổi thiết kế tư thế ngồi lái từ việc di chuyển tay lái thấp hơn và xa hơn về phía trước, trong khi đưa vị trí gác chân lùi xa hơn.
Đối với năm 2025, BMW cung cấp cho F900R 2025 ba tùy chọn kiểu dáng. Mẫu xe tiêu chuẩn có màu Xanh Snapper Rocks Blue Metallic, phong cách Triple Black có màu Đen Black Storm Metallic. Biến thể Style Sport có màu trắng xanh Racing Blue/Light White với điểm nhấn màu đỏ và bánh xe màu đỏ, cùng với cánh gió động cơ Racing Blue và gương chiếu hậu ở cuối tay lái.
Ở mẫu xe F900XR 2025, BMW tập trung vào việc cải thiện sự thoải mái của người lái. Tay cầm và bộ phận bảo vệ tay có sưởi hiện là trang bị tiêu chuẩn, cũng như kính chắn gió mới được thiết kế để giảm lực cản của không khí về phía mũ bảo hiểm. Nếu vẫn chưa đủ, BMW còn cung cấp màn hình phụ kiện kính chắn gió cao hơn 1,18 inch. Một ổ cắm sạc USB-C giúp hoàn thiện bản cập nhật F900XR 2025 lần này.
Nói về phần màu sắc, F900XR 2025 màu Đỏ Racing Red với bánh xe màu đen là tùy chọn kiểu dáng tiêu chuẩn. Triple Black sẽ là tùy chọn cao cấp có màu đen, cũng như Style Sport có màu trắng xanh Racing Blue/Light White với điểm nhấn màu đỏ và bánh xe màu đỏ cùng cánh gió động cơ Racing Blue.
Giá bán tại Hoa Kỳ cho cả hai mẫu xe mới này theo tôi tham khảo sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường mục tiêu vào quý 1 năm 2025.
Cụ thể BMW tuyên bố công suất đầu ra 105 mã lực giống như mẫu xe trước, nhưng giờ đây đạt sớm hơn 250 vòng/phút ở mức 8.750 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại tăng nhẹ lên 93 Nm tại 6.750 vòng/phút so với 92 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ngoài ra thông tin còn cho biết BMW cung cấp sẵn ống xả Akrapovic Sport mới, giúp tăng cường âm thanh của ống xả và giảm 11kg trọng lượng so với ống xả tiêu chuẩn.
Đối với năm 2025, các mẫu xe 900 có thêm chế độ lái Dynamic mới, kết hợp với chế độ Rain và Road trước đó. Như tên gọi, Dynamic cung cấp đường cong phản ứng bướm ga trực tiếp hơn để có trải nghiệm thể thao hơn. F900R 2025 và F900XR 2025 hiện được trang bị tiêu chuẩn với kiểm soát mô-men xoắn động cơ (MSR) và Kiểm soát lực kéo Dynamic (cả hai đều có sẵn dưới dạng tùy chọn trước đây). Đối với hệ thống DTC nhạy với độ nghiêng có thể tắt hoàn toàn khi cần.
Hệ thống ABS nhạy với độ nghiêng (ABS Pro theo cách gọi của BMW) hiện cũng là tiêu chuẩn, cũng như Hệ thống kiểm soát phanh động, giúp giảm thiểu hiện tượng giảm đột ngột ngoài ý muốn trong quá trình phanh gấp.
Đối với hệ thống treo, cả 2 sử dụng phuộc hành trình ngược 43mm mới và hiện có thể điều chỉnh hoàn toàn, trong khi giảm xóc sau không thay đổi.
Những nâng cấp chung khác theo tôi tìm hiểu được BMW dành cho cả hai mẫu xe 2025 bao gồm pin mới và thiết kế bánh xe thừa hưởng từ S1000R. Cả hai đều góp phần giảm trọng lượng 29kg cho F900R và F900XR. BMW cũng bổ sung thêm giá đỡ biển số nhỏ gọn hơn với đèn phanh và đèn hậu hiện được tích hợp với đèn tín hiệu phía sau.
Về mặt hình ảnh, theo cá nhân tôi nhìn nhận thì F900R 2025 mới trông không khác biệt nhiều so với mẫu xe trước. BMW chỉ thay đổi thiết kế tư thế ngồi lái từ việc di chuyển tay lái thấp hơn và xa hơn về phía trước, trong khi đưa vị trí gác chân lùi xa hơn.
Đối với năm 2025, BMW cung cấp cho F900R 2025 ba tùy chọn kiểu dáng. Mẫu xe tiêu chuẩn có màu Xanh Snapper Rocks Blue Metallic, phong cách Triple Black có màu Đen Black Storm Metallic. Biến thể Style Sport có màu trắng xanh Racing Blue/Light White với điểm nhấn màu đỏ và bánh xe màu đỏ, cùng với cánh gió động cơ Racing Blue và gương chiếu hậu ở cuối tay lái.
Ở mẫu xe F900XR 2025, BMW tập trung vào việc cải thiện sự thoải mái của người lái. Tay cầm và bộ phận bảo vệ tay có sưởi hiện là trang bị tiêu chuẩn, cũng như kính chắn gió mới được thiết kế để giảm lực cản của không khí về phía mũ bảo hiểm. Nếu vẫn chưa đủ, BMW còn cung cấp màn hình phụ kiện kính chắn gió cao hơn 1,18 inch. Một ổ cắm sạc USB-C giúp hoàn thiện bản cập nhật F900XR 2025 lần này.
Nói về phần màu sắc, F900XR 2025 màu Đỏ Racing Red với bánh xe màu đen là tùy chọn kiểu dáng tiêu chuẩn. Triple Black sẽ là tùy chọn cao cấp có màu đen, cũng như Style Sport có màu trắng xanh Racing Blue/Light White với điểm nhấn màu đỏ và bánh xe màu đỏ cùng cánh gió động cơ Racing Blue.
Giá bán tại Hoa Kỳ cho cả hai mẫu xe mới này theo tôi tham khảo sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường mục tiêu vào quý 1 năm 2025.