Bimota KB998 sở hữu khung gầm từ Bimota, sức mạnh từ Kawasaki

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Đội đua không có gì thay đổi cho đến năm 2025, nhưng giờ đây sẽ hoạt động dưới biểu ngữ Bimota by Kawasaki Racing Team hay BbKRT.

Choang ngop voi Bimota KB998 so huu khung gam tu Bimota suc manh tu Kawasaki - 3


Mặc dù ở thời điểm viết bài, tôi chưa tham khảo được thông tin liên quan nào nói về chi tiết kỹ thuật về chiếc xe mới này. Có thể giả định rằng chiếc superbike mang tên Bimota KB998 sẽ sử dụng động cơ Kawasaki ZX-10RR làm trái tim. Nhưng thay vì khung nhôm cổ điển theo kiểu hộp delta, KB998 dường như sử dụng khung định hình bằng thép với các thành phần nhôm, có một số tùy chọn điều chỉnh.

Khung này rõ ràng có những điểm tương đồng với khung của BB3, loại mà Bimota đã từng hoạt động một thời gian ngắn ở World Cup 2014 với động cơ BMW. Nhìn bên ngoài, chiếc xe mới gợi nhớ đến một chiếc ZX-10RR được hiện đại hóa, với mặt trước hẹp hơn và sắc nét hơn cùng đôi cánh mạnh mẽ. Đối với khung gầm cho dự án mới, Bimota phụ thuộc vào công ty Showa vốn đã cung cấp cho đội ngũ nhà máy Kawasaki các bộ phận khung gầm trong những năm gần đây. Hệ thống phanh đến từ Brembo.

Tin tức này theo tôi thấy đặc biệt thú vị vì một lý do là theo quy định của Giải vô địch thế giới Superbike, một chiếc mô tô phải được bán tự do dưới dạng mẫu tương đồng với số lượng ít nhất 500 chiếc. Do đó, chiếc mô tô Superbike World Championship KB998 gợi ý rằng Bimota khi hợp tác với Kawasaki, cũng phải có một phiên bản đường phố đã được phát triển và sẽ sớm ra mắt.

Vẫn còn phải xem liệu phiên bản có sẵn để mua sẽ là một chiếc xe tương đồng hạng nặng như Ducati Panigale V4 R hay BMW M1000RR với giá mua 40.000 euro.
 

QC

Bên trên