Honda Sonic 125 vốn dĩ là một dòng xe hiếm người chơi và những anh em yêu thích trường phái này thường chỉ dừng lại ở phong cách độ kiểng đơn giản hoặc nâng cấp đầu lòng DOHC của CBR150. Nhưng đây quả thật là lần đầu tiên mình có cơ hội nhìn ngắm một bản độ Sonic 125 được nâng cấp khối động cơ 268cc cực khủng của dòng xe Honda CBR300
Trước khi tìm hiểu tới khối động cơ mạnh mẽ vô đối của chiếc Sonic 125 này, mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu tới những món đồ chơi chất lượng có mặt trên xe. Đầu tiên, như anh em có thể thấy dàn ghi đông trần hầm hố của chiếc Sonic 125 đã giúp cho cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta khoe ra một cách triệt để.
Dầu của cùm thắng và hệ thống phanh phía trước đều nằm trong chiếc bình dầu khói, được đậy kín bằng nắp Daytona bắt mắt
Phía sau cùm thắng hàng hiệu này, chúng ta còn có thể nhìn thấy được chiếc cùm ga tăng tốc màu bạc bóng bẫy. Có công dụng rút ngắn hành trình ga và tăng độ hiệu quả của quá trình tăng tốc.
Với một khối động cơ mạnh mẽ hiện tại, chắc chắn chiếc Sonic 125 sẽ khó có thể thoát khỏi tình trạng sàn lắc tay lái khi tăng tốc. Nhưng khi chủ nhân đã nâng cấp cây trợ lực Ohlins thì hiện tượng đó đã được triệt tiêu đáng kể, do trên thân của cây trợ lực này sở hữu một chiếc núm CNC có thể điều chỉnh độ nặng/nhẹ của tay lái.
Cùm công tắc Domino có lẽ là một món đồ chơi đã không còn quá xa lạ đối với tất cả anh em trên diễn dàn 2Banh.vn. Khi mẫu cùm công tắc này có tần suất phủ sóng dày đặc trên rất nhiều bản độ và được ưa chuộng rộng rãi vì mang trên mình rất nhiều nút bấm tiện lợi.
Trọng lượng của dàn chân chiếc Sonic 125 được tối ưu hóa đáng kể với bộ niềng nhôm đỏ rực hết sức bắt mắt và căm Nova sáng bóng.
Cùng với mục đích 'cắt giảm' trọng lượng thì dàn chân sau đã được chuyển từ thắng đĩa sang thắng đùm, nhưng dàn chân trước lại được nâng cấp mạnh mẽ bằng chú heo Brembo 4 piston cơ bắp cùng đĩa thắng kích thước lớn. Tăng độ an toàn của quá trình hãm tốc và chú heo này cũng sẽ đem tới lực thắng vô cùng vượt trội
Tư thế lái thể thao của chiếc Sonic 125 này đến từ sự góp mặt của bộ số gãy CNC sắc nét, cho người lái cảm giác ôm cua phấn khích hơn khi có thể nghiêng xe sâu hơn.
Thùng xăng nguyên bản cũng đã bị thế chỗ bằng một thùng xăng mới, có dung tích nhỉnh hơn nhiều so với thùng xăng zin để đảm bảo đáp ứng đủ nhiên liệu cho khối động cơ mới.
Trước khi tìm hiểu tới khối động cơ mạnh mẽ vô đối của chiếc Sonic 125 này, mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu tới những món đồ chơi chất lượng có mặt trên xe. Đầu tiên, như anh em có thể thấy dàn ghi đông trần hầm hố của chiếc Sonic 125 đã giúp cho cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta khoe ra một cách triệt để.
Dầu của cùm thắng và hệ thống phanh phía trước đều nằm trong chiếc bình dầu khói, được đậy kín bằng nắp Daytona bắt mắt

Phía sau cùm thắng hàng hiệu này, chúng ta còn có thể nhìn thấy được chiếc cùm ga tăng tốc màu bạc bóng bẫy. Có công dụng rút ngắn hành trình ga và tăng độ hiệu quả của quá trình tăng tốc.

Với một khối động cơ mạnh mẽ hiện tại, chắc chắn chiếc Sonic 125 sẽ khó có thể thoát khỏi tình trạng sàn lắc tay lái khi tăng tốc. Nhưng khi chủ nhân đã nâng cấp cây trợ lực Ohlins thì hiện tượng đó đã được triệt tiêu đáng kể, do trên thân của cây trợ lực này sở hữu một chiếc núm CNC có thể điều chỉnh độ nặng/nhẹ của tay lái.


Cùm công tắc Domino có lẽ là một món đồ chơi đã không còn quá xa lạ đối với tất cả anh em trên diễn dàn 2Banh.vn. Khi mẫu cùm công tắc này có tần suất phủ sóng dày đặc trên rất nhiều bản độ và được ưa chuộng rộng rãi vì mang trên mình rất nhiều nút bấm tiện lợi.


Trọng lượng của dàn chân chiếc Sonic 125 được tối ưu hóa đáng kể với bộ niềng nhôm đỏ rực hết sức bắt mắt và căm Nova sáng bóng.
Cùng với mục đích 'cắt giảm' trọng lượng thì dàn chân sau đã được chuyển từ thắng đĩa sang thắng đùm, nhưng dàn chân trước lại được nâng cấp mạnh mẽ bằng chú heo Brembo 4 piston cơ bắp cùng đĩa thắng kích thước lớn. Tăng độ an toàn của quá trình hãm tốc và chú heo này cũng sẽ đem tới lực thắng vô cùng vượt trội

Tư thế lái thể thao của chiếc Sonic 125 này đến từ sự góp mặt của bộ số gãy CNC sắc nét, cho người lái cảm giác ôm cua phấn khích hơn khi có thể nghiêng xe sâu hơn.

Thùng xăng nguyên bản cũng đã bị thế chỗ bằng một thùng xăng mới, có dung tích nhỉnh hơn nhiều so với thùng xăng zin để đảm bảo đáp ứng đủ nhiên liệu cho khối động cơ mới.


