Nguồn gốc của thương hiệu PFMoto bắt nguồn từ nhà sản xuất động cơ Lifan, trong đó “PF” là viết tắt của Paifang – một cấu trúc cổng hoặc vòm theo kiến trúc truyền thống của Trung Quốc.
Ngoài ra, nhà sản xuất động cơ Lifan là một phần của công ty Geely của Trung Quốc, công ty đã tiếp quản các thương hiệu ô tô nổi tiếng như Volvo, Polestar và Lotus và có cổ phần trong Mercedes-Benz. Trong lĩnh vực xe máy, Qianjiang, QJMotor và Benelli thuộc về Geely ở nhiều góc độ.
PFMoto trước đây đã giới thiệu Starship 6 với tên gọi "Concept 6" tại các hội chợ thương mại xe cơ giới Trung Quốc. Và vào tháng 6 năm 2023, những hình ảnh đầu tiên của phiên bản cuối cùng trong series đã bị rò rỉ, bao gồm một số dữ liệu kỹ thuật quan trọng. Giờ đây vào tháng 5 năm 2024, nguyên mẫu thực tế của Starship 6 đã có mặt tại hội chợ thương mại ở Bắc Kinh và sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt, với dữ liệu kỹ thuật đã biết và giá cả: Tại Trung Quốc, mẫu touring có giá tương đương khoảng 5.800 euro (148 triệu đồng).
Theo đó, Starship 6 giống như Starship 3 từng ra mắt vào năm 2022, được trang bị động cơ dạng V2 làm mát bằng nước. Tuy nhiên, với lượng dịch chuyển gần như gấp đôi từ 304 lên 573 phân khối. Từ con số 32 mã lục ít ỏi của chiếc 300, hiệu suất giờ đây của chiếc 600 tăng lên 55 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại là 55 Nm.
Công suất 55 mã lực được coi là vừa đủ, vì Starship 6 được trang bị bao gồm hai hộp đựng bên hông tích hợp và hộp đựng lớn có đệm, sẽ có tổng cân nặng 327 kg. Chiều dài cơ sở có vẻ cân đối ở mức 1.616 mm. Việc xử lý trở nên dễ dàng hơn nhờ chiều cao yên xe chỉ 745 mm. Bộ truyền động thông qua dây cua-roa cũng thân thiện với người dùng, mặc dù một biến thể mô hình tùy chọn với bộ truyền động xích đang được thảo luận.
Thiết kế, dàn áo và sự thoải mái của các mẫu xe Starship rõ ràng được lấy cảm hứng từ Honda Gold Wing. Mặc dù PFMoto sẽ chỉ có dung tích bằng 1/3 động cơ boxer 6 xi-lanh của Honda, nhưng với Starship 6 sẽ được nâng cấp với những trang bị phù hợp. Trong số đó có kính chắn gió có thể điều chỉnh được và màn hình màu lớn. Không phải ngẫu nhiên mà bảng điều khiển công tắc trên xe lại gợi nhớ đến Gold Wing. Hệ thống âm thanh với loa và kết nối Bluetooth đi kèm.
Đèn hiển thị dạng LED xung quanh và chức năng chống bó cứng phanh ABS. Với phuộc trước dạng hành trình ngược đi kèm kẹp phanh 4 piston được gắn hướng tâm. PFMoto vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về dung tích bình xăng nhưng phạm vi hoạt động là 450 km cho 1 bình đầy. Dựa trên mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính khoảng 5 lít/100 km, ít nhất 22,5 lít sẽ phải chứa trong bình.
Cũng tại Bắc Kinh vào tháng 5 năm 2024, Paifang đã trình diễn phiên bản cuối cùng của Starship 3 và Starship 4. Về cơ bản, những chiếc xe máy giống nhau, điểm khác biệt duy nhất là dung tích xy-lanh. Ở Starship 4, động cơ V2 có dung tích 398cc, ở Starship 3 có dung tích 304cc. Theo đó, hiệu suất cao nhất theo thứ tự là 40 HP và 32 HP. Tuy nhiên, trọng lượng của hai Starship ít nhất là 229 kg khi sẵn sàng lái, tương đối cao. Điều thú vị là chiều cao yên xe chỉ 695 mm được xem rất thấp. Paifang vẫn chưa công bố giá của Starship 3 và 4.
Ngoài ra, nhà sản xuất động cơ Lifan là một phần của công ty Geely của Trung Quốc, công ty đã tiếp quản các thương hiệu ô tô nổi tiếng như Volvo, Polestar và Lotus và có cổ phần trong Mercedes-Benz. Trong lĩnh vực xe máy, Qianjiang, QJMotor và Benelli thuộc về Geely ở nhiều góc độ.
PFMoto trước đây đã giới thiệu Starship 6 với tên gọi "Concept 6" tại các hội chợ thương mại xe cơ giới Trung Quốc. Và vào tháng 6 năm 2023, những hình ảnh đầu tiên của phiên bản cuối cùng trong series đã bị rò rỉ, bao gồm một số dữ liệu kỹ thuật quan trọng. Giờ đây vào tháng 5 năm 2024, nguyên mẫu thực tế của Starship 6 đã có mặt tại hội chợ thương mại ở Bắc Kinh và sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt, với dữ liệu kỹ thuật đã biết và giá cả: Tại Trung Quốc, mẫu touring có giá tương đương khoảng 5.800 euro (148 triệu đồng).
Theo đó, Starship 6 giống như Starship 3 từng ra mắt vào năm 2022, được trang bị động cơ dạng V2 làm mát bằng nước. Tuy nhiên, với lượng dịch chuyển gần như gấp đôi từ 304 lên 573 phân khối. Từ con số 32 mã lục ít ỏi của chiếc 300, hiệu suất giờ đây của chiếc 600 tăng lên 55 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại là 55 Nm.
Công suất 55 mã lực được coi là vừa đủ, vì Starship 6 được trang bị bao gồm hai hộp đựng bên hông tích hợp và hộp đựng lớn có đệm, sẽ có tổng cân nặng 327 kg. Chiều dài cơ sở có vẻ cân đối ở mức 1.616 mm. Việc xử lý trở nên dễ dàng hơn nhờ chiều cao yên xe chỉ 745 mm. Bộ truyền động thông qua dây cua-roa cũng thân thiện với người dùng, mặc dù một biến thể mô hình tùy chọn với bộ truyền động xích đang được thảo luận.
Thiết kế, dàn áo và sự thoải mái của các mẫu xe Starship rõ ràng được lấy cảm hứng từ Honda Gold Wing. Mặc dù PFMoto sẽ chỉ có dung tích bằng 1/3 động cơ boxer 6 xi-lanh của Honda, nhưng với Starship 6 sẽ được nâng cấp với những trang bị phù hợp. Trong số đó có kính chắn gió có thể điều chỉnh được và màn hình màu lớn. Không phải ngẫu nhiên mà bảng điều khiển công tắc trên xe lại gợi nhớ đến Gold Wing. Hệ thống âm thanh với loa và kết nối Bluetooth đi kèm.
Đèn hiển thị dạng LED xung quanh và chức năng chống bó cứng phanh ABS. Với phuộc trước dạng hành trình ngược đi kèm kẹp phanh 4 piston được gắn hướng tâm. PFMoto vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về dung tích bình xăng nhưng phạm vi hoạt động là 450 km cho 1 bình đầy. Dựa trên mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính khoảng 5 lít/100 km, ít nhất 22,5 lít sẽ phải chứa trong bình.
Cũng tại Bắc Kinh vào tháng 5 năm 2024, Paifang đã trình diễn phiên bản cuối cùng của Starship 3 và Starship 4. Về cơ bản, những chiếc xe máy giống nhau, điểm khác biệt duy nhất là dung tích xy-lanh. Ở Starship 4, động cơ V2 có dung tích 398cc, ở Starship 3 có dung tích 304cc. Theo đó, hiệu suất cao nhất theo thứ tự là 40 HP và 32 HP. Tuy nhiên, trọng lượng của hai Starship ít nhất là 229 kg khi sẵn sàng lái, tương đối cao. Điều thú vị là chiều cao yên xe chỉ 695 mm được xem rất thấp. Paifang vẫn chưa công bố giá của Starship 3 và 4.