4 điều thú vị về xăng sử dụng trong MotoGP

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
1. Chỉ số Octan của xăng trong cuộc đua MotoGP là 102 Octan, có khả năng chống kích nổ cao hơn chỉ số 92 / 95 tại nước ta. Với chỉ số Octan cao đến như vậy, nó sẽ tương thích với các động cơ MotoGP có tỉ số nén cao và tốc độ vòng quay cực lớn.

4 dieu thu vi ve xang su dung trong MotoGP - 3


2. Mỗi đội đua có thể sử dụng các thương hiệu nhiên liệu (xăng) khác nhau. Ban tổ chức không giới hạn các nhà sản xuất tại thời điểm này, quan trọng nhất là mỗi đội đua có thể sử dụng công thức nhiên liệu riêng của đội mình. Nhưng đều phải đáp ứng đủ điều kiện để kiểm tra hơn 20 đặc tính trước được phép sử dụng trong cuộc đua.

4 dieu thu vi ve xang su dung trong MotoGP - 4


3. Vị trí gắn bình xăng hiện tại gần như đặt dưới yên xe. Vì nữa vị trí trước của bình xăng thông thường sẽ trở thành vị trí đặt lọc gió và nhiều bộ phận xử lý khác nhau. Ngoài ra việc đặt bình xăng dưới yên xe cũng giúp giữ trọng tâm chiếc xe tốt hơn vì nằm giữa.

4 dieu thu vi ve xang su dung trong MotoGP - 5


4. Mỗi tay đua có thể tiếp tối đa 22 lít ở nhiệt độ tối thiểu là 15 độ cho mỗi cuộc đua (không thể quay trở lại Pit và đổ xăng giữa các vòng đua). Tùy thuộc vào độ dài của trận đấu, không cần thiết phải bắt buộc đổ đầy bình xăng khi thi đấu, vì vậy phải có sự tính toán thật kỹ giữa tay đua và phía kỹ thuật viên.
 

QC

Bên trên