Winner X 2024 với xi lanh lệch tâm mới đem đến cho mẫu xe này những ưu điểm gì

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$

Vấn đề của xi lanh truyền thống​

Winner X 2024 voi xi lanh lech tam moi dem den cho mau xe nay nhung uu diem gi - 3

Động cơ Winner X ở các thế hệ trước đây ở thì nén và tay dên bị chịu lực khi đang nằm nghiêng
Động cơ Winner X trước đây có dạng xi lanh kiểu truyền thống của động cơ 4 thì, tức xi lanh sẽ nằm song song với vị trí của cốt dên. Trong quá trình sinh công bằng thì nạp, thì nén, thì nổ, thì xả tay dên phải gánh chịu lực nhiều nhất ở thì nén và thì nổ.

Lực này do hỗn hợp nhiên liệu tạo ra, vì động cơ có kết cấu xi lanh truyền thống nên tay dên phải nằm xéo để chịu lực.

Winner X 2024 voi xi lanh lech tam moi dem den cho mau xe nay nhung uu diem gi - 4

Động cơ Winner X ở các thế hệ trước đây ở thì nổ và tay dên cũng bị chịu lực khi đang nằm xéo

Chính khi tay dên nằm xéo ở thì nén và thì nổ sẽ tạo ra áp lực ngang khiến piston bị ép vào một mặt thành xi lanh gây ra hiện tượng va đập. Gây ra tình trạng rung lắc động cơ ảnh hưởng đến độ êm ái, một khuyết điểm của những mẫu xe sử dụng xi lanh truyền thống.

Winner X 2024 voi xi lanh lech tam moi dem den cho mau xe nay nhung uu diem gi - 5

Nguồn ảnh : Đỗ Trần Bảo
Theo như anh Bảo IC (Đỗ Trần Bảo) hiện đang là thợ sửa chữa xe máy lâu năm chia sẻ trên mạng xã hội, Winner 150Winner X các đời thường xuyên bị bào mòn chân váy piston do kiểu đặt xi lanh truyền thống. Càng ngày càng ảnh hưởng tới độ bền động cơ và còn phát ra những âm thanh khó chịu, không còn êm ái như ban đầu.

Xi lanh lệch tâm sẽ là phương án để giải quyết vấn đề này​

Winner X 2024 voi xi lanh lech tam moi dem den cho mau xe nay nhung uu diem gi - 6

Xi lanh truyền thống và xi lanh lệch tâm trên động cơ Winner X 2024
Xi lanh lệch tâm chính là một giải pháp hiệu quả để triệt tiêu áp lực ngang, bằng cách chuyển đổi vị trí của xi lanh. Hình ảnh so sánh giữa động cơ xi lanh truyền thống của các dòng đời trước và động cơ xi lanh lệch tâm trên Winner X 2024 đã cho chúng ta thấy rằng kết cấu xi lanh mới hiện tại chẳng còn song song với cốt dên nữa.

Xi lanh Winner X 2024 đã nằm lệch sang bên trái, thay đổi về kết cấu này đã giúp cho tay dên có được tư thế thẳng đứng. Khả năng chịu áp lực từ hỗn hợp nhiên liệu tạo ra của tay dên lúc này sẽ được gia tăng đáng kể so với tư thế nằm xéo, xi lanh lệch tâm sẽ triệt tiêu hoàn toàn áp lực ngang của kiểu xi lanh truyền thống.

Tính năng ưu việt của xi lanh lệch tâm​

Winner X 2024 voi xi lanh lech tam moi dem den cho mau xe nay nhung uu diem gi - 7

Động cơ Winner X 2024 ở thì nổ
Như mình trình bày ở trên, xi lanh lệch tâm sẽ triệt tiêu áp lực ngang chống xảy ra hiện tượng va đập. Giữa piston và xi lanh ma sát đồng đều, giảm tình trạng phát sinh sai số trong quá trình vận hành giúp Winner X 2024 miễn nhiễm với căn bệnh mòn chân váy piston của các thế hệ tiền nhiệm. Gia tăng độ bền bỉ của động cơ và giảm thiểu chi phí phát sinh khi bảo dưỡng của người tiêu dùng.

Đặc biệt ở thì nổ, áp lực từ hỗn hợp nhiên liệu tạo ra nếu truyền theo phương thẳng đứng vào tay dên sẽ đem lại mô men xoắn tối ưu chuyển động xoay của cốt dên. Giúp động cơ trở nên tiết kiệm xăng hơn trong quá trình vận hành.
 
Bên trên