Tại sao người chạy xe mô tô phân khối lớn ở Việt Nam đều bị ghét?

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$

Mọi người chạy xe khó chịu với phân khối lớn vì âm thanh vận hành rát tai nhức óc​

Tai sao nguoi chay xe mo to phan khoi lon o Viet Nam deu bi ghet - 3

Với dung tích động cơ lớn, cộng thêm việc những người chơi mô tô phân khối lớn thường nâng cấp ống xả để cải thiện hiệu suất đầu ra thì âm thanh vận hành mà mô tô phân khối lớn tạo ra sẽ ồn ào hơn so với những dòng xe phổ thông.

Chính điều đó đã khiến cho xe mô tô phân khối lớn trở thành 'cái gai' trong mắt không ít người đi đường khi thường xuyên bị xe phân khối lớn vượt mặt và giật mình bởi âm thanh đinh tai nhức óc. Từ đó có thành kiến với các dòng xe mô tô phân khối lớn, nảy ra không ít suy nghĩ tiêu cực khi thấy chúng di chuyển trên đường phố.

Tai sao nguoi chay xe mo to phan khoi lon o Viet Nam deu bi ghet - 4

Với suy nghĩ tiêu cực đã có sẵn thì khi nhìn thấy một vụ tai nạn liên quan đến xe mô tô phân khối lớn, mọi người thường sẽ có xu hướng hả hê và đẩy mọi trách nhiệm cho người chạy phân khối lớn. Dù chưa biết rạch ròi và theo dõi tường tận vụ việc, nhưng trong mắt những người ghét phân khối lớn thì người chạy phương tiện này luôn luôn sai.

Tai sao nguoi chay xe mo to phan khoi lon o Viet Nam deu bi ghet - 5

Sự tiêu cực còn đến từ 'những con sâu' trong 'nồi canh' cộng đồng phân khối lớn​

Tai sao nguoi chay xe mo to phan khoi lon o Viet Nam deu bi ghet - 6

Cùng với sự gia nhập của các hãng xe nổi tiếng thế giới vào thị trường Việt Nam, việc sở hữu xe mô tô phân khối lớn hiện nay đã thật sự trở nên dễ dàng. Khiến cho cộng đồng chơi phân khối lớn trở nên lớn mạnh, tuy nhiên điều đó cũng kéo theo việc xuất hiện những thành phần cá biệt.

Các thành phần này thường có xu hướng lạm dụng sức mạnh của mô tô phân khối lớn để thể hiện bản thân. Bốc đầu lạng lách, gây ảnh hưởng đến sự an toàn của những phương tiện tham gia giao thông khác ở trên đường phố.

Tai sao nguoi chay xe mo to phan khoi lon o Viet Nam deu bi ghet - 7

Kèm theo việc người chạy xe phân khối lớn thường vận hành ở tốc độ cao, không ít trường hợp vượt ẩu ép các phương tiện khác vào dãy phân cách cứng hoặc tận cùng của làn đường. Những hình ảnh tiêu cực ấy chính là các yếu tố hình thành nên sự khó chịu của người tham gia giao thông khi nhìn thấy phân khối lớn.

Việc quen thuộc với những hình ảnh trên từ những thành phần cá biệt gây ra, cũng sẽ khiến cho mọi người 'nghi vấn' về sự nghiêm túc của người chạy phân khối lớn khi tham gia giao thông. Từ đó không khỏi bức xúc vì các sự cố va chạm có sự xuất hiện của xe phân khối lớn và đẩy người chạy phân khối lớn vào vị trí 'bị can' bất đắt dĩ.

Tâm lý đố kị và ghen ghét cũng khiến mọi người dễ dàng đưa ra những lời bình phiến diện​

Tai sao nguoi chay xe mo to phan khoi lon o Viet Nam deu bi ghet - 8

Trong thâm tâm mỗi người chúng ta, bản chất ai cũng có xu hướng khinh miệt với những người ở vị trí thấp và đố kị hay ghen ghét với những người nhỉnh hơn bản thân về mặt tài chính lẫn địa vị. Tuy vào môi trường sống và tính cách, hai loại tâm lý này trong mỗi người sẽ có mức độ khác nhau và cách thể hiện cũng khác nhau và còn tùy thuộc vào tình huống.

Khi chưa biết rõ một người nào đó thấy anh ta sở hữu một khối tài sản trăm triệu và cùng khối sản đó vướng phải sự cố. Thay vì đồng cảm hay sẻ chia, đa số mọi người sẽ dè bỉu vì bị tâm lý đố kị ghen ghét chi phối bản thân.

Tai sao nguoi chay xe mo to phan khoi lon o Viet Nam deu bi ghet - 9

Những lời bình phẩm phiến diện do cộng đồng mạng đưa ra mỗi khi những vụ việc va chạm liên quan đến xe phân khối lớn được tường thuật lại trên các diễn đàn là một ví dụ không thể điển hình hơn cho những gì mình đã phía trên.

Khi bàn luật về mọt vụ việc nào, mình chỉ mong là mọi người có thể suy ngẫm một cách thấu đáo. Tìm hiểu vụ việc để tránh đổ oan cho những người trong cuộc liên quan đến vụ việc t.a.i n.ạ.n, đồng thời thông qua đó tìm được kẻ gây ra hậu quả để đền bù cho người thiệt hại.
 
Bên trên