Honda FSX 150 và bộ mâm thuộc về giải đua Moto3 2 thì thời đại cũ

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 3

Trải qua 25 năm xuất hiện, Honda FSX 150 vốn dĩ đã bị thời gian tàn phá ngoại hình lẫn nội thất. Đó là lí do chủ nhân của chiếc xe này đã đại tu toàn diện xế cưng. Trong quá trình phục dựng, anh ta còn trang bị nhiều món đồ chơi hàng hiệu thể hiện độ tâm huyết của bản thân đồng thời còn cải thiện hiệu năng vận hành cho FSX 150.

Một ví dụ điển hình là cùm thắng Brembo Billet, làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối CNC cực nhẹ. Đem đến khả năng kiểm soát phanh chuẩn xác và ưu việt.

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 4

Cùm công tắc nguyên bản đã bị phai mờ dấu mực ở những nút bấm, để giúp dàn ghi dông trần trở nên chỉn chu. Chủ nhân chiếc Honda FSX 150 đã nâng cấp cho xế cưng cùm công tắc Domino, vừa thời thượng vừa có nhiều nút bấm để tùy ý câu chỉnh thêm nhiều chức năng mới.

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 5

Cảm giác bóp côn chuyển số mượt mà trên chiếc FSX 150 đến từ cùm côn Kohken Avanza thế hệ mới. Hiệu năng không thua kém phiên bản cũ hơn nữa còn trở nên đẹp mắt, vì nhãn hiệu Kohken được đặt ở thành khúc tay gãy chứ không nằm trên bề mặt như trước đây.

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 6

Tại dàn chân trước, lực hãm phanh đã được tăng cường nhờ heo thắng Brembo Billet 4 piston dòng đời đã bị ngừng sản xuất và đĩa thắng Brembo HRC. Riêng heo thắng là món đồ chơi được rất nhiều anh em chơi xe trên toàn thế giới săn tìm vì thiết kế đẹp mắt hơn phiên bản đương nhiệm, khi có cả nhãn hiệu bằng chữ lẫn logo nổi tiếng của hãng đồ chơi đến từ Ý.

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 7
Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 8

Gác chân trước nguyên bản Honda FSX 150 đã bị thay thế bởi một bộ số gãy CNC, đem bàn chân đặt cao hơn để người lái không bị cạ cấn khi nghiêng người vào cua. Chưa dừng lại ở đó, trên bộ số gãy còn xuất hiện pen đạp Brembo Billet bình dầu xéo. Có thế bắt đặc biệt, không thể gắn hướng đứng thẳng vì sẽ ảnh hưởng tới dung tích dầu thắng bên trong pen đạp và dễ bị tràn dầu thắng.

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 9
Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 10

Nằm dưới quyền điều khiển của pen đạp Brembo Billet bình dầu xéo là heo Brembo Billet Rossi và đĩa thắng Brembo Moto3. Dây dầu trước sau đều sử dụng dây Hel bấm đầu Earl's, dây dầu sau trông còn cực kì thẩm mỹ vì được bố trí nằm song song với chi tiết đũa Inox.

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 11

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 12

Diện mạo dàn chân đã thay đổi hoàn toàn vì không còn sự xuất hiện của mâm 3 đao nguyên bản Honda nữa. Thay vào đó là một bộ mâm mà đội đua Honda Racing sử dụng trong giải đua Moto3 2 thì ngày xưa - mâm RS125 NX4 hoàn toàn không sử dụng cao su đùm. Tuy có tiếng kêu lớn hơn những mẫu mâm thương mại, nhưng lại triệt tiêu đáng kể độ trễ tay ga và giúp quá trình tăng tốc diễn ra nhanh chóng hơn.

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 13

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 14

Cây phuộc Ohlins mà chiếc Honda FSX 150 sở hữu cũng vô cùng đặc biệt, khi cho phép người sử dụng thay đổi chiều cao phuộc một cách linh hoạt. Tùy theo quan điểm thẩm mỹ của bản thân, muốn đuôi xe cao hay thấp.

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 15

Honda FSX 150 va bo mam thuoc ve giai dua Moto3 2 thi thoi dai cu - 16

Động cơ hiện đã được nâng cấp sức mạnh bởi nhiều phụ tùng hiệu suất cao, một trong số chúng là cây pô K-Factory cực thoáng. Bản thân cây pô này được làm bằng chất liệu Inox, không dễ bị xuống cấp và gặp hiện tượng gỉ sét như pô zin.
 
Bên trên