Exciter 155 2024 và một nhược điểm lớn vẫn chưa được Yamaha khắc phục

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Trên Exciter 155 2024, có một nhược điểm vốn đã tồn tại từ thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2021 đó chính là khi bật đèn từ chế độ cos sang chế độ pha thì đèn cos trên tay lái sẽ tự tắt.

Exciter 155 ăn điểm hơn ở ngoại hình ở chỗ sở hữu vị trí đèn chiếu sáng ở bên trên tay lái, không giống Winner X toàn bộ vị trí đèn lái đều nằm ở vị trí mặt nạ. Hiệu năng ánh sáng của đèn lái Exciter 155 thực tế có thể trở nên vượt trội hơn Winner X nếu như mẫu xe này không có đặc điểm khi bật đèn cos thì đèn pha sẽ tự tắt.

Exciter 155 2024 va mot nhuoc diem lon van chua duoc Yamaha khac phuc - 4

Khi Exciter 155 chính thức được bán ra lần đầu vào năm 2021, những người dùng đầu tiên khi trải nghiệm đã cảm thấy được sự bất tiện của đặc điểm này. Tuy nhiên đến nay trên thế hệ Exciter 155 2024 vẫn chưa được Yamaha khắc phục.

Exciter 155 2024 va mot nhuoc diem lon van chua duoc Yamaha khac phuc - 5

Vị trí đèn pha dưới mặt nạ dĩ nhiên sẽ có sáng mạnh hơn so với đèn cos trên tay lái. Tuy nhiên góc chiếu của nó lại chĩa thẳng xuống mặt đường và tầm chiếu đèn pha không đem tới cho người lái khả năng quan sát tốt các phương tiện phía trước hoặc đi ngược chiều.

Exciter 155 2024 va mot nhuoc diem lon van chua duoc Yamaha khac phuc - 6

Đó là lý do Yamaha Việt Nam nên khắc phục nhược điểm này trên Exciter 155, ở phiên bản tiếp theo nên tinh chỉnh để đèn cos vẫn sáng trong chế độ pha để người lái có thể tự tin hơn khi di chuyển vào ban đêm. Có thể phát hiện được những phương tiện phía trước hoặc đang có xu hướng qua đường, chuyển làn để kịp hãm tốc tránh né.
 
Bên trên