Ex 135 độ làm chấn động Vũng Tàu vì có heo thắng piston Titan

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 3

Vẻ đẹp lung linh của chiếc Ex 135 độ chẳng những toát ra từ bộ dàn áo mới keng mà còn đến từ hệ thống đèn được chủ nhân trau chuốt một cách tâm huyết. Chẳng còn sự xuất hiện của phụ tùng nguyên bản, thay vào đó cụm đèn lái giờ đây đã có chóa đèn ZHI.PAT led hai tầng ăn đứt chóa đèn zin về vẻ đẹp thẩm mỹ lẫn hiệu năng sáng.

Xi nhan trước zin cũng cùng chung số phận khi nơi ở của nó đã thuộc về xi nhan trước Crypton X135 do Yamaha Hy Lạp sản xuất có giá trị lên đến vài triệu đồng. Khác biệt với xi nhan zin ở chỗ bề mặt tràn viền hầm hố, không gian xi nhan và đèn định vị phân chia rõ ràng.

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 4


Trên nền bợ cổ trước nguyên bản, cặp cùm công tắc zin đã bị thay thế bằng NVX có vẻ ngoài góc cạnh bén ngót. Đồng hồ hiện tại cũng sử dụng đồng hồ Spark 135i của thị trường Thái Lan, xịn sò hơn đồng hồ zin ở chỗ có đèn báo fi có thể hỗ trợ chủ nhân nâng cấp lên fi nếu muốn.

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 5

Cận cảnh vào lườn giữa, anh em chúng ta đều thấy rằng nó đã bị hi sinh da thịt để gắn được mobin MSD 8228. Món đồ chơi xuất hiện như một điểm nhấn thẩm mỹ, khẳng định độ chịu chơi của chủ nhân với giá trị hơn 2 triệu đồng.

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 6

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 7

Mobin sườn MSD 8228 không hề cô đơn, vì trên lườn giữa còn có cả trợ lực sườn Ohlins 120mm. Món đồ chơi được bổ sung vào chiếc Ex 135 độ để ổn định tay lái giảm rung chấn khi chạy tốc độ cao. Bằng phương pháp hàn vào sườn xe, cần sự tỉ mỉ của người lắp đặt để khai thác triệt để hành trình và không ảnh hưởng đến góc lái của chiếc Ex 135 độ.

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 8

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 9

Cùm thắng sử dụng phiên bản đẳng cấp nhất của Brembo Billet Rossi, ẩn chứa nhiều công nghệ chế tạo được áp dụng trên xe MotoGP. Hứa hẹn sẽ tạo ra khả năng kiểm soát lực thắng trên cả tuyệt vời và đặc biệt hiệu quả ở tốc độ cao.

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 10

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 11

Dây dầu được bấm nhiều đầu Earl's tạo ra sự gọn gàng không bị thòng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vả lại trên cọng dây dầu còn được 'đính' ngắt dầu Staubli - Món phụ tùng thường được đội ngũ kỹ thuật của các giải đua lớn rút ngắn thời gian bảo dưỡng khi chỉ cần bấm ra là có thể thay thế heo dầu mà không cần canh chỉnh lại.

Chú heo bên cạnh cũng là yếu tố 'giật tít' mình sử dụng trong tiêu đề và mở đầu, nó có tên Brembo Billet Moto3. Cấu tạo bởi nhôm nguyên khối ở phần vỏ heo, piston làm bằng Titan mạ DLC tối ưu hóa khả năng giải nhiệt và tuổi thọ của nó. Đặc biệt phát huy lực thắng siêu cường khi kết hợp cùng đĩa thắng Braketech đến từ Mỹ đường kính 220mm và có 4 lỗ ốc gắn như zin cho nhiều mẫu xe phổ thông ở Việt Nam.

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 12

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 13

Dàn chân còn được nâng tầm bởi bộ mâm Daytona trước đĩa sau đùm, phù hợp với đặc điểm hệ thống thắng của chiếc Ex 135 độ. Trông bộ mâm rất thể thao, trọng lượng cũng nhẹ hơn mâm zin tối ưu hóa sự linh hoạt khi hãm tốc và tăng tốc.

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 14

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 15

Bánh trước và bánh sau sử dụng bộ cốt bánh đặc biệt, có khóa ở đai ốc để tránh bị tuôn răng ảnh hưởng đến an toàn của chủ nhân chiếc Ex 135 độ trong quá trình vận hành. Riêng dàn chân sau không có hệ thống thắng hàng hiệu, nhưng được làm đẹp bởi những chi tiết CNC như: pát tăng sên TL Performance, cùi dĩa CNC, dĩa tải CNC,...

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 16

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 17

Không hề lựa chọn Ohlins, chủ nhân chiếc Ex 135 độ đã hoàn thiện diện mạo sang chảnh cho xế độ tâm huyết bằng phuộc nhún Nitron R3 sản xuất tại Nhật Bản.

Mang trên mình màu sắc hết sức đặc trưng với hai tông màu xanh bạc, nó còn khác biệt với Ohlins ở chỗ cho phép người sử dụng can thiệp sâu hơn vào quá trình nhún nảy với 2 núm chỉnh trên bình dầu trong khi Ohlins và các dòng phuộc khác chỉ có 1 núm chỉnh ở bình dầu.

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 18

Ex 135 do lam chan dong Vung Tau vi co heo thang piston Titan - 19

Cổ pô Titan là một sản phẩm được thực hiện tại Việt Nam, theo phong cách bóng bẩy của hãng Over Racing Nhật Bản nổi tiếng. Hiện đang là một trào lưu được các anh em ở tất cả hệ xe độ ưa chuộng.
 
Bên trên