Câu chuyện vê chiếc BUELL 1125CR độ của AD HOC

Quốc Sỹ

Administrator
USD
0$
Buell 1125CR là điểm khởi đầu hoàn hảo cho một bản độ tùy chỉnh lấy cảm hứng từ chú chó bulldog. Ra mắt vào năm 2008, nó tự hào có động cơ V-twin công suất 146 mã lực do Rotax chế tạo, hệ thống treo Showa có thể điều chỉnh hoàn toàn và các chi tiết đặc trưng của Buell như phanh đường kính lớn và khung gầm chứa nhiên liệu trong khung. Quan trọng hơn, nó trông giống như một chú chó bulldog nhờ thân xe rộng.

Cau chuyen ve chiec BUELL 1125CR do cua AD HOC - 3


David đã lột bỏ chiếc 1125CR và khiến nó trông hầm hố hơn. Nhưng trước tiên, anh ấy muốn hình dung ý tưởng của mình vì vậy anh ấy đã nhờ Blaz Sustarsic tại ER Motorcycles để kết xuất chiếc xe này bằng kỹ thuật số.

Cau chuyen ve chiec BUELL 1125CR do cua AD HOC - 4


David và Blaz đã trao đổi qua lại một vài ý tưởng trước khi quyết định ra thiết kế cuối cùng. Nhưng phần còn lại của quá trình không diễn ra suôn sẻ như mong đợi.

Cau chuyen ve chiec BUELL 1125CR do cua AD HOC - 5


Cuối cùng, David từ bỏ ý định này và quay trở lại với phương pháp chế tạo xe tùy chỉnh quen thuộc của mình, bằng cách tạo hình mọi thứ từ kim loại.

Cau chuyen ve chiec BUELL 1125CR do cua AD HOC - 6


Khung chính chứa nhiên liệu của Buell là một lợi ích vì nó giúp David thoát khỏi rắc rối khi thiết kế một bình xăng mới. Anh tập trung nỗ lực vào việc tạo hình thân xe nguyên khối mới để thay thế nắp bình xăng và yên xe OEM. Thân xe mới tuân theo kiểu dáng hình khối vốn được yêu thích từ Ad Hoc, đồng thời bổ sung cho thiết kế khung gầm đặc biệt của 1125CR.

Cau chuyen ve chiec BUELL 1125CR do cua AD HOC - 7


David đã xây dựng mọi thứ xung quanh hộp gió OEM và hệ thống lắp đặt điện, đồng thời đảm bảo rằng cả hai vẫn có thể tiếp cận dễ dàng. Một cặp chắn gió bên hông to bản được làm thủ công thay thế cho các thanh chắn cong trang trí ở phần đầu xe trước đây.

Cau chuyen ve chiec BUELL 1125CR do cua AD HOC - 8


Yên xe mang phong cách siêu xe được đặt ở phía trên thân xe và được bọc da đục lỗ. Di chuyển về phía sau, sẽ nhận thấy đèn hậu LED nằm gọn gàng ở phía sau thân xe.

Cau chuyen ve chiec BUELL 1125CR do cua AD HOC - 9


Ở phía trước sử dụng đèn pha LED hình chữ nhật nằm trên một giá đỡ tùy chỉnh. Bộ phận đánh lửa nằm ở bên trái nhưng chiếc xe đã được kết nối dây để có thể khởi động nó thông qua điều khiển từ xa hoặc điện thoại thông minh của chủ xe. Đồng hồ tốc độ nguyên bản vẫn được đặt lên hàng đầu.

Cau chuyen ve chiec BUELL 1125CR do cua AD HOC - 10


Hạ xuống phía dưới sẽ thấy một tấm chắn bùn phía trước được cắt bớt và biến thành một phần vỏ bánh xe. David vẫn giữ bánh trước OEM vì cho rằng thiết kế phanh đường kính lớn của Buell quá ngầu. Bánh sau 18 inch chắc chắn được lấy từ chiếc Harley-Davidson V-Rod và lốp là sản phẩm Cobra.

Các bổ sung khác bao gồm giảm xóc sau tùy chỉnh từ Gears Racing và ống xả Race Spirits. Hoàn thiện tổng thể chiếc xe là màu sơn đen được sử dụng để tạo hiệu ứng tuyệt vời, với lớp sơn tĩnh điện có kết cấu trên khung và các lớp hoàn thiện bóng và mờ trên thân xe.
 
Bên trên